Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

TP.HCM: Yêu cầu nhà đầu tư giải quyết sự cố tại thông thường cư |

Thi hành chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh về việc lưu ý, giải quyết phản ảnh của bà Nguyễn Thị Phương Hồng can dự chất lượng xây dựng tầm thường cư Flora Anh Đào (Huyện 9), Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh đã có văn bạn dạng thông tin kết quả giải quyết yếu tố này.

Theo đó, Khu chung cư cao tầng Ehome 6 (Flora Anh Đào) khởi công 04 tuần 8/2014, trước ngày 1/7/2015, theo quy định tại Yếu tố 56 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP, giấy tờ kiểm tra công việc nghiệm thu thực hiện theo qui định tại Nghị định số 15/2013/NĐ-CP ngày 6/2/2013 của Chính phủ về quản lý chất lượng nhà cửa xây đắp và Thông tư số 10/2013/TT-BXD.

Căn cứ Công bố xong xuôi thiết kế xây đắp tòa tháp số 43/2016/CV/NP ngày 10/5/2016 của Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh bất động sản (bất động sản) Nguyên Phúc, Sở Xây dựng đã ban hành Kế hoạch số 7950/KH-SXD-QLCLXD ngày 20/5/2016 về kiểm tra công tác nghiệm thu đưa công trình tham gia dùng.

Ngày 26/5/2016, Sở Xây đắp đã kiểm tra hiện trường tòa tháp, nhân tố Đoàn Kiểm tra có đại diện nhà đầu tư, tư vấn kiến tạo, tư vấn quản lý dự án, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công.

Tại thời gian kiểm tra, chưa phát hiện các khiếm khuyết về chất lượng ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực của công trình xây dựng. Đương nhiên còn một vài nội dung không phù hợp cần phải giải quyết như, chưa có biện pháp bảo vệ tuyến phố ống thoát nước trong nhà xe; tại Phòng khoa học điện tầng 15 có bố trí chung con đường ống cấp nước với chuỗi hệ thống điện; nắp bể nước ngầm chưa thi hành.

Dường như, Sở Xây đắp cũng ghi nhận nhà đầu tư chưa cung cấp các biển sơ chất lượng sau:

- Văn bản chấp thuận nghiệm thu phòng cháy chữa cháy của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP. Đại dương Chí Minh.

- Đạt yêu cầu thích hợp quy của các cầu thang máy lắp đặt trong công trình.

- Biên phiên bản nghiệm thu lắp đặt tĩnh của tuyến phố ống phòng cháy chữa cháy, cấp thoát nước, máng điện; Biên bạn dạng nghiệm thu độ bền của ống phòng cháy chữa cháy, ống cấp nước, kèm yêu cầu khoa học.

- Biên bạn dạng nghiệm thu chống thấm sân thượng, nhà vệ sinh kèm biện pháp thi công.

- Biên phiên bản nghiệm thu đóng điện.

- Quan niệm của đơn vị thiết kế đối với kết quả quan trắc lún của công trình.

Ngày 3/6/2016, Tổ chức kinh doanh TNHH Đầu cơ và Buôn bán bất động sản Nguyên Phúc đã cung cấp hồ sơ, tài liệu, hình ảnh chứng minh đã giải quyết và bổ sung theo Biên bản kiểm tra ngày 26/5/2016 của Sở Xây dựng.

Ngày 22/6/2016, Sở Xây đắp đã thông báo kết quả kiểm tra công việc nghiệm thu số 10157/SXD-QLCLXD. Trong đó, buộc phải chủ đầu tư đơn vị nghiệm thu đưa công trình tham gia dùng theo pháp luật; chịu nghĩa vụ về tính đúng đắn, trung thực, hợp lí, hợp lệ của các văn bạn dạng, tài liệu trong biển sơ kết thúc công trình; về chất lượng tòa tháp xây đắp, an ninh dùng, điều hành tòa tháp và lưu trữ hồ sơ hoàn thành công trình theo qui định của pháp luật; tổ chức bảo trì tòa tháp xây đắp theo pháp luật tại Nghị định số 46/2015/NĐ-CP; tiếp tục quan trắc tòa tháp theo kiến nghị của Công ti cổ phần Trả lời Thiết kế và Xây dựng Nam Viên tại Văn bạn dạng số 0106/CV/NV-2016 ngày 1/6/2016.

Nhà đầu tư đã đơn vị nghiệm thu đưa tòa tháp tham gia dùng và đã doanh nghiệp cho bà Hồng kiểm tra và hài lòng căn hộ 1.14 (Biên bạn dạng kiểm tra và hài lòng căn hộ ngày 26/6/2016).

Công việc rà soát nghiệm thu của Sở Xây dựng là thích hợp quy định quy định. Khuyết thiếu về chất lượng tại căn hộ 1.14 của bà Hồng xảy ra sau hơn 3 bốn tuần kể trong khoảng ngày Sở Xây đắp rà soát hiện trường nhà cửa.

Như vậy, việc sửa chữa, khắc phục các khuyết thiếu tại căn hộ 1.14 thuộc bổn phận của đơn vị xây dừng trong bảo hành tòa tháp, trách nhiệm của nhà đầu tư đối với người dùng nhà.

Đang thi hành sửa chữa căn hộ theo đòi hỏi khách hàng

Theo lên tiếng ban sơ của nhà đầu tư công đoạn đưa vào dùng do vài hộ trang bị nội thất dẫn tới bong tróc nền gạch, mẻ tường và phát sinh rác xây dựng tại khu vực hành lang công cộng đã được nhà thầu, ban điều hành và các công ty nhập cuộc dự án hăng hái chỉnh sửa và thu dọn vệ sinh và tạo dễ dãi cho việc an cư của đối tượng mua hàng.

Ngày 26/6/2016, bà Hồng đã rà soát căn hộ, ưng ý trạng thái và kiếm được bàn giao theo biên bản lập cùng ngày. Theo Biên phiên bản này, không ghi kiếm được có hư hỏng trong căn hộ 1.14.

Hơn 2 bốn tuần sau, ngày 16/8/2016, bà Hồng công bố tới chủ đầu tư nứt tường, lập biên bản ghi nhận và yêu cầu bồi hoàn phù hợp đồng. Vào ngày 29/8/2016, bà Hồng cùng với Tổ chức kinh doanh kiểm soát an ninh tòa nhà rà soát căn hộ 1.14, có lập biên phiên bản buộc phải sắp xếp nơi ở khác để bắt đầu tu sửa và bồi thường hợp đồng (bà Hồng đã kiếm được tiền cung cấp thuê nơi nghỉ ngơi trong khoảng ngày 29/8/2016 tới 9/9/2016, theo phiếu chi ngày 29/8/2016).

Ngày 31/8/2016, Chủ đầu tư gửi thư thông báo yêu cầu sửa chữa căn hộ cho bà Hồng.

Ngày 1/9/2016, nhà đầu tư, nhà thầu xây dựng, trả lời giám sát, trả lời thiết kế, chuyên gia kết cấu độc lập Huỳnh Chánh Thiên đã rà soát, điều tra các vết nứt tại căn hộ 1.14 và có kết luận: Hệ chịu lực chính vẫn ở tình trạng bất biến; sàn bị võng tổng thể do tường bên trên ảnh hưởng và đề nghị công ty xây đắp chuẩn bị vật tư sửa chữa, báo cáo cho chủ nhà về thời điểm tu sửa hoàn thành.

Tới ngày 4/9/2016, bà Hồng gửi email yêu cầu thanh lý phù hợp đồng và đòi bồi thường tổng cộng 2,4 tỷ đồng (200% trị giá căn hộ). Ngày 5/9/2016, Chủ đầu tư gửi thư báo cáo tiến trình tu sửa căn hộ cho khách hàng. Theo đó sẽ tiến hành sửa chữa từ ngày 8/9/2016 tới 28/9/2016, trong 20 ngày kể từ ngày gửi thư.

Dĩ nhiên ngày 6/9/2016, bà Hồng lập biên phiên bản với đơn vị quản lý toà nhà là OKAMURA TOKYO đòi hỏi xác nhận căn hộ bị nứt và không đồng ý cho nhà đầu tư tu sửa. Đại diện nhà đầu tư và nhà thầu An Phong đã khiến việc với Thanh tra Sở Xây dựng vào ngày 8/9/2016 về việc thu nạp đơn khiếu nại của bà Hồng. Thanh tra Sở Xây đắp buộc phải nhà đầu tư khiến việc với chủ hộ để thống nhất phương thức tu bổ hoặc ghi nhận ý kiến của chủ hộ.

Ngày 15/9/2016, Thây mặt nhà đầu tư, nhà thầu thành lập, tư vấn giám sát, ban quản lý toàn nhà và bà Hồng đã có buổi khiến việc về phương thức bảo hành, bồi thường, hỗ trợ. Bà Hồng đồng ý cho tu bổ với yêu cầu đền bù 50% trị giá phù hợp đồng và cam kết không gây tác động uy tín nhà đầu tư. Các bên ghi kiếm được quan niệm và trình xin quan điểm chỉ đạo.

Hiện nay, nhà đầu tư đang yêu cầu nhà thầu thành lập - Công ty TNHH Xây dựng An Phong tu bổ các hư hỏng của căn hộ 1.14 theo luật pháp của phù hợp đồng mua bán đã ký giữa nhà đầu tư và khách hàng nhà.

Sẽ theo dõi chặt công đoạn giải quyết hư hỏng của chủ đầu tư

Sau khi thu được đơn khiếu nại ngày 19/9/2016 của bà Hồng về chất lượng căn hộ tại phổ biến cư Flora Anh Đào, Sở Xây đắp đã có Công văn số 15647/SXD-QLCLXD ngày 10/10/2016, trong đó đề nghị chủ đầu tư, Công ti TNHH Đầu cơ và Kinh doanh BĐS Nguyên Phúc gấp rút khắc phục tu sửa hư hỏng tại căn hộ 1.14 của bà Hồng. Sau khi kết thúc việc tu bổ, công bố Sở Xây đắp về xuất xứ, kết quả giải quyết các hư hỏng và việc thoả thuận với chủ căn hộ.

Đồng thời đòi hỏi, việc tu sửa phải đảm bảo các qui định theo thích hợp đồng mua bán đã ký giữa nhà đầu tư và người dùng nhà, không làm cho tác động đến sinh hoạt của các căn hộ bao quanh.

Đối với trường phù hợp của bà Hồng, nhà đầu tư cần để ý và hỗ trợ trong trường thích hợp việc tu bổ kéo dài, gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bà Hồng.

Bây giờ, Sở Xây dựng đang tiếp tục theo dõi giải pháp khắc phục của chủ đầu tư để có hướng giải quyết phù hợp, bảo đảm quyền lợi của bà Hồng.

Theo Chinhphu.vietnam


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét