Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Ứng dụng công nghệ mới trong tòa tháp xanh |

(Xây dựng) - Nối liền thành công của Hội thảo công nghệ tổ quốc lần thứ I, ngày 12/11, trường Cao đẳng Công nghiệp (CĐCN) thuộc Đại học Đà Nẵng tiếp diễn doanh nghiệp Hội thảo “Vận dụng Kĩ nghệ mới trong Công trình Xanh” (ATiGB) lần thứ 2.

Hội thảo được tổ chức nhằm tạo nhằm tạo thời cơ để các nhà khoa học, các giảng viên, các chuyên gia trong nước và nước ngoài có điều kiện chạm mặt, trao đổi và san sẻ những tin tức liên quan tới Nhà cửa Xanh và các kĩ nghệ mới được vận dụng trong ngành nghề này, lên tiếng và trình bày những kết quả phân tích có can hệ, hướng tới mục tiêu cùng tầm thường sức xây dựng và phát hành xanh, bền vững của đất nước.


Xanh nhà cửa, xanh nhà cao tầng là một hướng phát triển xanh mà Đà Nẵng đang thi hành trong những năm qua. Nhà ở phường hội Nest Home được đánh giá là một trong những công trình xanh tại Đà Nẵng.

Trong phạm vi của Hội thảo sẽ đề cập đến các chủ đề tìm hiểu cần được san sẻ xung quanh yếu tố về dè xẻn năng lượng, biện pháp giảm thiểu và thích nghi nhằm ứng phó với chuyển đổi khí hậu; Các nghiên cứu về sản xuất, sử dụng các loại vật liệu thân mật với không gian; Các biện pháp thiết kế xanh, quy hoạch, kiến trúc xanh và mưu trí…

Tại Hội thảo, các nhà công nghệ đã có những thông báo các tìm hiểu mới can hệ về tòa tháp xanh như việc Xây dựng bộ chỉ số sản xuất xanh và bền vững cho các thành phố lớn tại Vietnam- trường thích hợp của đô thị Đà Nẵng. Báo cáo về tình trạng và quản lý chất thải rắn trong mai sau, Phát triển công nghiệp tái sử dụng nguồn tài nguyên nước được san sớt trong khoảng các Giáo sư trường ĐH Okayama và trường ĐH Technology Nhật Phiên bản.

Công trình xanh là thuật ngữ được nói phổ biến trong thời điểm vừa mới đây. Nhất là trong quá trình thị trấn hóa với tốc độ cao tại Vn đã tác động không nhỏ xíu đối với môi trường sống, ảnh hưởng tới nguồn tài nguyên thiên nhiên… Chính vì vậy, việc hướng đến xây dựng nhà cửa xanh đem lại hiệu quả cao trong sử dụng năng lượng và nguyên liệu, tránh các ảnh hưởng xấu đến không gian là điều cần thiết nhất hiện giờ.

PGS.TS Phan Cao Thọ, Hiệu trưởng trường CĐCN Đà Nẵng cho rằng: Trong giai đoạn tạo ra non sông, chúng ta thắng lợi cũng phổ thông nhưng cũng phải trả giá không ít cho những bất cập, khuyết thiếu. chậm triển khai là phát triển cơ sở còn thiếu góc nhìn ý tưởnrg, không theo kịp sự phát triển của nền kinh tế và yêu cầu thực tiễn. Sản xuất xanh và không bền vững. Khai thác khoáng sản bừa bãi, hủy hoại không gian. Quy hoạch sử dụng đất chưa có lí… Những vấn đề này đã tác động không bé nhỏ đối với sự tạo ra vững bền trong tương lai. Bởi vậy, chỉ có sự phát triển xanh và bền vững là sự phát triển đáp ứng được những yêu cầu hiện nay nhưng không làm tác động, tổn hại tới khả năng đáp ứng của thế hệ tương lai mà Vn chúng ta đang hưởng ứng tích cực.


PGS.TS Phan Cao Thọ, Hiệu trưởng trường CĐCN Đà Nẵng trưng bày về Xây dựng bộ chỉ số sản xuất xanh và vững bền cho các thị trấn lớn tại Việt Nam- trường hợp của TP Đà Nẵng.

Nhà cửa xanh không chỉ là nhà cửa xây dựng nhà cửa, kiến trúc, cầu con đường, thủy lợi, thủy điện… mà tòa tháp xanh là tất cả những gì liên quan đến sự phát hành của cả một đô thị, cả một nền kinh tế của địa phương. Để chấp hành được tòa tháp xanh cần có sự tham gia tham gia cuộc của cả đồng đội và cả các nhà điều hành. Bởi nhà cửa xanh bây chừ cần có một thể chế nhạo, một chính sách đồng bộ trong quy hoạch chuỗi hệ thống các tiêu chuẩn, thứ tự và cả chuỗi hệ thống tập huấn. Đồng thời cần có những nghiên cứu của các nhà khoa học để những vận dụng mới trong các nhà cửa xanh mang lại hiệu quả cho sự phát triển vững bền.

Nguyễn Nam


Xem nhiều hơn: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét