Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Đừng khiến cho 7 yếu tố này sau khi ăn nếu không muốn mang bệnh tham gia người

Đột ngột nới cạp quần

Khi vừa ăn no chấm dứt, phần nhiều người có lề thói nới cạp quần để tạo cảm giác dễ chịu hơn. Thế nhưng, việc ngay tức khắc nới cạp quần lúc này sẽ khiến cho áp lực vùng bụng giảm bỗng nhiên ngột. Nó kéo theo hiện trạng lượng lớn trái cây bất thần từ dạ dày trôi mạnh xuống ruột. Hệ quả là dẫn đến sa bao tử, xoắn quai ruột… Cho nên, tốt nhất là khách hàng nên nới cạp quần, mặc đồ rộng trong khoảng trước khi ăn và tốt nhất là không nên ăn quá no nhé!

Đừng làm 7 điều này sau khi ăn nếu không muốn mang bệnh vào người - Ảnh 1.

Hát hò

Khi chúng ta ăn no, dạ dày thường có khuynh hướng nới rộng ra. Việc ca hát, khác lạ là hát to ngay lúc này sẽ khiến cho cơ hoành sa xuống, khoang bụng bị tăng thêm sức ép. Nó không chỉ khiến ảnh hưởng tới việc tiêu hoá bánh kẹo mà còn gây nên phổ quát nhân tố về bao tử nữa đó!

Ăn hoa quả (bánh kẹo)

Chúng ta thường có lề thói tráng miệng bằng hoa quả (giải khát) sau khi ăn. Đương nhiên, đây thực chất là một lề thói không tốt cho sức khoẻ chút nào.

Cội nguồn là khi bạn vừa ăn ngừng, bao tử cần có thời gian tiêu hoá bánh kẹo. Giả dụ lúc này, chúng ta tiếp diễn nạp thêm đồ ăn tham gia sẽ tạo nên sức ép cho bao tử, khiến cho việc tiêu hoá trở nên khó khăn hơn. Không chỉ thế, axit có trong vài loại hoa quả có thể gây giận dữ với các axit cùng dịch vị dạ dày, gây nên chứng đầy hơi, khó tiêu. Cùng với đó, loại hoa quả mà chúng ta ăn lúc này cũng không được kết nạp triệt để. Thời gian thích hợp nhất để ăn hoa quả là khoảng 1 – 2 giờ sau bữa ăn.

Đừng làm 7 điều này sau khi ăn nếu không muốn mang bệnh vào người - Ảnh 2.

Đi bộ

Phổ biến người tưởng rằng đi bộ sau khi ăn sẽ khiến cho việc tiêu hoá tốt hơn, thế nhưng yếu tố này lại hoàn toàn sai lạc. Trên thực tiễn, sau khi ăn, nếu chúng ta đi bộ, cơ thể sẽ phải đi lại rất nhiều, việc tiêu hoá quà bánh không được dồn vào một chỗ. Điều đó khiến cho ảnh hưởng đến việc tiếp thu các chất của hệ tiêu hoá, không những thế còn gây nên chứng trào ngược axit.

Ngủ ngay ngay tức khắc

"Căng da bụng, chùng da mắt", khi vừa ăn kết thúc chúng ta thường dễ bị bi tráng ngủ. Tất nhiên, khách hàng đừng bởi vậy mà thoải mái leo lên giường và "đánh một giấc" nhé, bởi vấn đề này đích thực rất nguy nan đấy. Khi bạn vừa ăn xong, giả dụ nằm xuống sẽ khiến cho các dịch tiêu hoá chảy tham gia thực quản (thay vì việc phải chảy tham gia bao tử). Điều đó khiến cho ngày càng tăng nguy cơ viêm con đường ruột và mắc các bệnh liên quan tới đường ruột. Bởi thế nên, hãy trợ thì ngồi nghỉ dưỡng một lúc sau khi ăn để trái cây được tiêu hoá rồi mới đi ngủ nhé!

Đừng làm 7 điều này sau khi ăn nếu không muốn mang bệnh vào người - Ảnh 3.

Tắm ngay sau khi ăn

Việc tiêu hoá luôn đòi hỏi rất nhiều năng lượng và lưu lượng máu đến dạ dày. Đương nhiên, khi bạn tắm, máu lại được dẫn nhiều tới chân và cánh tay. Yếu tố đó có tức thị việc tiêu hoá sẽ bị tác động, không những thế còn gây nên nhiều vấn đề như đầy bụng, khó tiêu, bụng khó tính, ấm ức… Thế nên, trong khoảng ít nhất là 30 phút sau khi ăn, quý khách không nên đi tắm nhé!

Uống trà

Trà xanh tuy có đầy đủ ích lợi đối với thân thể, nhưng ví như bạn uống trà ngay sau khi ăn thì sẽ gây phản chức năng hoàn toàn. Các chất có trong trà, nhất là hàm lượng lớn axit tannic sẽ làm cho ngăn cản công đoạn thu nhận protein và sắt. Về dài lâu, nó sẽ dẫn đến trạng thái thiếu chất, nhất là thiếu sắt sẽ làm cho giảm sức đề kháng, khiến thân thể hay tí hon yếu, mỏi mệt, dễ bị tụt huyết áp, bất tỉnh xỉu…

Sau khi ăn nên làm gì?

- Hạn chế các món hoa quả hoặc nước chè, chúng không phải là món tráng miệng hoàn hảo như phổ biến người thường nghĩ mà có thể làm cho rối loàn hoạt động tiêu hóa. Thay tham gia đó, hãy uống nước với lượng vừa phải và từng ngụm bé, giúp dạ dày hoạt động trót lọt tru hơn.

- Không nên nằm hoặc ngồi ì một chỗ vì dễ béo bụng. Thay vào đó, bạn có thể đi lại nhẹ nhàng trong nhà hoặc đứng 5-10' nhé!


Xem thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét