Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Được “bơm” 6.000 tỷ đồng, dự án Thanh Hà hồi sinh sau 8 năm đắp chiếu |

(Xây đắp) - Sau 8 năm bị bỏ hoang, dự án Thanh Hà (Hà Đông, Hà Nội) đã được hồi sinh từng ngày chỉ sau 6 04 tuần về tay Công ty Mường Thanh.


Công trường dự án Thanh Hà rộn ràng sau 8 năm bị bỏ hoang.

“Đại gia điếu cầy” Lê Thanh Thản cho nhân thức Công ty Mường Thanh đã đầu tư tham gia công trình trên 6.000 tỷ đồng (trong đó trên 3.000 tỷ đồng được ngân hàng bảo lãnh). Dự kiến cuối năm nay sẽ xong xuôi phần cơ sở đang khai triển để bàn giao đất cho khách hàng nhà.

Công trình Thanh Hà có diện tích gần 400ha, phổ biến năm trước thị trấn Thanh Hà từng là mảnh đất mỡ màu của các nhà đầu tư bất động sản. Đương nhiên, do Cienco 5 Land không đủ năng lực tài chính để triển khai làm dự án hoang tàn, giá đất theo đó cũng giảm 50% giá trị.

Đầu tháng 5 cách đây không lâu, Công ty Mường Thanh đã chính thức thâu tóm lại công trình Thanh Hà từ tay Cienco 5 Land sau khi sắm 95% cũ rích phần tương đương 1.500 tỷ đồng.

Với đội ngũ vốn đầu tư hùng hậu, Tập đoàn Mường Thanh đã tiếp diễn rót thêm khoảng 4.000 tỷ đồng để phóng thích mặt bằng và khai triển xây dựng hệ thống hạ tầng như điện, trục đường, xây đắp nhà thờ, chợ và kết thúc xây đắp 2 biển cảnh quan quy mô gần 10ha.

Song song đó, Công ty cũng đã triển khai xây đắp xong 22km công trình tuyến tuyến phố trục phía nam Hà Đông…

Thây mặt công ty Mường Thanh cho nhân thức, thời điểm tới, Công ty này sẽ tiếp tục tăng mạnh làm cơ sở, xây công viên để phục vụ ý định sinh hoạt của người địa phương trong khu đô thị.

Theo quan sát của PV, tại khu thành phố Thanh Hà B, hiện nhà đầu tư đã bàn giao 3 tòa thông thường cư cao 6 tầng tầng với số lượng hơn 600 căn hộ cho người dân doanh thu thấp. Đầu tháng 10 mới đây, đã có khoảng 400 hộ dân nhận nhà và chuyển tới sinh sống.

Bà Nguyễn Thị Xuân – cư dân tòa nhà M1A – khu thành phố Thanh Hà cho nhân thức, những người dân tậu nhà tại 3 tòa tầm thường cư này đều là người có doanh thu thấp hầu hết phải đến 90% hộ vay gói tín dụng 30 nghìn tỷ. Hình như đó, thời điểm trước khi dự án chưa bán cho Tổ chức Mường Thanh, tiến độ xây đắp tầm thường cư rất lờ đờ. “Khách hàng nhà rất lo vì sợ do gói 30 nghìn tỷ sắp dừng, nếu không giải ngân kịp thì không nhân thức lấy đâu ra tiền để nộp. Tuy nhiên, rất may, sau khi Tổ chức Mường Thanh tiếp quản, họ đã đẩy nhanh tiến độ để người dân thu được nhà kịp ăn Tết”, bà Xuân nói.

Còn tại khu lục địa kề, chủ đầu tư đã bàn giao đất cho các đối tượng mua hàng, phổ quát căn nhà liền kề đã được xây đắp san sát. Hình như, nhà đầu tư tiếp diễn xây dựng 9 tòa tầm thường cư cao 15 tầng, diện tích bé bỏng với mức giá sàn khoảng 11 triệu đồng/m2, dự định cuối năm 2017 sẽ bàn giao.

Được biết, dự án khu thành phố Thanh Hà lúc đầu được xác định là công trình đầu tư theo chế độ BT (đổi đất lấy hạ tầng) cùng với dự án Mỹ Hưng (nằm trên địa phần quận Thanh Oai, có qui mô 182ha) nằm trên phố trục phía Nam Hà Tây (cũ) nối với trục đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) kéo dài, giáp với khu thành phố Văn Phú và khu đô thị Xa La.

Theo quy hoạch, dự án Thanh Hà nằm trên địa phận thị xã Hà Đông, có quy mô trên 400ha, được phân thành 2 khu A và B. Trong đó, khu Thanh Hà A có diện tích trên 195 ha và khu Thanh Hà B có diện tích trên 193ha. Dự án Thanh Hà sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn thị trấn sinh thái, với không gian cây trồng và quy mô mặt nước choán tỷ lệ lớn.

Vài hình ảnh thực tế tại dự án Thanh Hà Cienco 5 sau 4 tháng xây dựng:

Ninh Nhi


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét