Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Các bác bỏ sĩ xác nhận: HIV/AIDS đã có thể được chữa trị hoàn toàn

Dấu hỏi về HIV/AIDS - căn bệnh thế kỷ tác động tới mạng sống của 34 triệu người trên quả đât - nhường như đã được tư vấn. Vì cách đây không lâu các chưng sĩ tại Barcelona (Tây Ban Nha) đã xác nhận rằng họ có thể chữa được căn bệnh này.

Chế độ họ sử dụng là truyền máu từ dây rốn của người có gene kháng HIV. Với lý lẽ này, các chuyên gia tin rằng virus có thể hoàn toàn được thải trừ.

Các bác sĩ xác nhận: HIV/AIDS đã có thể được chữa trị hoàn toàn - Ảnh 1.

Đoạn tin xác thực trên truyền hình về tìm hiểu tậu ra vẻ ngoài yếu tố trị HIV

Và thực tế cũng đã cho thấy họ đạt được công trình bất ngờ với một bệnh nhân khác biệt. Đó là một người đàn ông 37 tuổi sống tại Barcelona. Người này bị nhiễm HIV từ năm 2009, nay đã được chữa khỏi hoàn toàn.

Để có được công trình này, lực lượng chuyên gia đã tập trung tham gia một công nghệ từng được ứng dụng cho Timothy Brown - một bệnh nhân HIV người Đức bị bận bịu bệnh bạch huyết cầu tham gia năm 2007. Brown được các bác bỏ sĩ tại bệnh viện Berlin cấy ghép tuỷ xương trong khoảng một người hiến tặng nhằm trị dứt điểm chứng ung thư máu quái ác. Có điều, người này vô tình mang gene kháng HIV, và khi căn bệnh ung thư chấm dứt, cũng là lúc virus HIV hoàn toàn biến mất.

Các bác sĩ xác nhận: HIV/AIDS đã có thể được chữa trị hoàn toàn - Ảnh 2.

Timothy Brown, người đàn ông bất ngờ được nhân tố trị HIV

Theo các chuyên gia, gene bỗng nhiên biến CCR5 Delta 35 đã tác động tới protein trong bạch huyết cầu, qua đó giúp thân thể chiếm hữu khả năng kháng lại HIV. Ước lượng, chỉ 1% dân số thế giới mang gene CCR5 Delta 35 trong người.

Ban sơ, các chưng sĩ cũng nỗ lực cấy tuỷ cho bệnh nhân Barcelona kể trên, nhưng rất tiếc không mua được tuỷ thích hợp. Theo Rafael Duarte - bác sĩ viện Ung thư Catalan (Barcelona): "Chúng tôi tin rằng việc chuyển máu từ nhau thai sẽ cho kết quả tốt, vì như trường hợp của Brown thì chẳng những ung thư bặt tăm, mà HIV cũng vậy".

Dĩ nhiên, máu ở đây không đơn giản cứ cắm kim truyền là được. Trước khi truyền, tổng thể tế bào máu của bệnh nhân sẽ bị phá hủy, thay thế bằng các tế bào mới mang gene kháng HIV. Việc này nhằm bảo đảm cho virus chẳng thể kết nối vào các tế bào cũ nữa.

Các bác sĩ xác nhận: HIV/AIDS đã có thể được chữa trị hoàn toàn - Ảnh 3.

Tế bào máu cần được tàn phá trước khi chữa trị, nhằm cản trở HIV tiếp tục có nơi cư trú

Kết quả thì, sau 11 ngày, bệnh nhân tại Barcelona đã có dấu hiệu hồi phục. Chỉ sau 3 bốn tuần, HIV cũng theo đó mất tích.

Mặc dù 3 năm sau khi được chữa trị, người đại trượng phu này đã từ trần vì ung thư, nhưng đó vẫn là một thắng lợi đủ lớn để hàng ngũ chuyên gia tin vào một kĩ nghệ đột phá trong công cuộc đương đầu lại căn bệnh thế kỷ.

Cơ chế này vẫn được tiếp tục tìm hiểu tại doanh nghiệp Cấy ghép quốc gia (Tây Ban Nha). Và ngay cuối 04 tuần 10/2016 tới đây sẽ là cột mốc ghi lại thí điểm lâm sàng đầu tiên trên trái đất - cấy ghép dây rốn cho bệnh nhân HIV bị bận bịu ung thư máu. Theo Javier Martines, nhà virus học tại Viện Irsicaixa, tuy cơ chế này được dành đầu tiên dành cho bệnh nhân HIV bận bịu ung thư, nhưng nó cũng đem đến chờ đợi chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh tai cường bạo này.

Vui vui mà nói thì nếu như tìm hiểu cho kết quả tốt, các hãng "ba con sói" chắc sẽ không thích điều này đâu.

Nguồn: News For me Plus


Đọc thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét