Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Công trình Trấn Sông Hồng được tái phát động sau 22 năm “ngủ quên” |

(Xây đắp) - UBND TP Hà Nội vừa có văn bạn dạng yêu cầu các Sở và UBND quận Tây Biển, Ba Đình thực hiện phần nhiệm vụ đã được giao can dự đến công trình Trấn Sông Hồng. Công trình có vốn đầu cơ dự định cách thức đây 22 năm khoảng 240 tỷ đồng.


Phối cảnh một phần công trình Trấn Sông Hồng (Ảnh: Tienphong.Việt Nam)

Trong nội dung Công văn số 9378/VP-ĐT ban hành ngày 12/10, UBND TP Thủ đô đã yêu cầu sở, ngành can hệ, UBND thị xã Tây Biển và Ba Đình thực hiện nhiệm vụ được giao can dự đến việc khai triển dự án Trấn Sông Hồng (Song Hong City).

Theo công văn, xét quan niệm của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Công văn số 5019/KH&ĐT-ĐTNN ngày 22/9/2016 về việc đôn đốc túa gỡ dự án Trấn Sông Hồng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nguyễn Thế Hùng yêu cầu các Sở: Kế hoạch và Đầu cơ (KH-ĐT), Quy hoạch Kiến trúc (QHKT), Xây đắp, Tài nguyên Không gian, Nông nghiệp và Phát hành Vùng quê, UBND quận Tây Biển và Ba Đình lao vào thi hành phần nhiệm vụ đã được giao tại Văn bạn dạng số 7726/VP-ĐT ngày 01/9/2016 của Văn phòng UBND thành phố, gửi thông báo về Sở Ý tưởnrg và đầu tư để tổng thích hợp, báo cáo UBND TP.

Sở KH-ĐT có bổn phận thi hành phần nhiệm vụ đã được giao; đôn đốc, tổng hợp ý kiến của các đơn vị; bắt buộc, lên tiếng UBND TP.

Trước đây, Sở KH-ĐT Thủ đô đã có văn phiên bản đề nghị UBND TP giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc báo cáo cho chủ đầu tư các mục tiêu quy hoạch để lập lại công trình trên. Trường hợp quy mô dự án không phù hợp với quy hoạch thông thường xây đắp Thủ đô đã được Thủ tướng phê thông qua, để đảm bảo môi trường đầu tư, Sở QHKT sẽ trưng bày cho chủ đầu tư địa điểm khác phù hợp với quy hoạch để nhà đầu tư lập công trình, thông báo UBND TP lưu ý quyết định.

Dự án Trấn Sông Hồng được nhà đầu tư Singapore yêu cầu xây dựng tại một mảnh đất ngoài đê khu vực An Dương từ năm 1994. Tổ chức này cũng thành lập Liên doanh Công ty CP Phát triển thành phố Trấn Sông Hồng để thực hiện dự án với vốn nhân tố lệ 61 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư dự kiến khi đó là 240 tỷ đồng. Theo ký hợp đồng với UBND TP Thủ đô lúc đó, phía Singapore đã thiết kế một khu cư dân hiện đại với các cao ốc là một quần thể gồm nhà ở, văn phòng thương mại, nơi nghỉ ngơi, khu vực chợ và sinh hoạt tập thể nhằm giúp Thủ đô có một tiểu khu như ở đảo quốc sư tử. Phía vn đã thành lập một Ban công trình có hội sở tại con đường Phùng Hưng. Tuy nhiên do chưa thực hiện được đồng thuận trong vấn đề trị thủy nên dự án đã phải dừng lại.

Sau đó công trình Song Hong City do các chủ đầu tư Hàn Quốc đề xướng.

Ngày 3/11/2010, UBND TP Hà Nội đã có văn phiên bản gửi Ban Chỉ đạo quy hoạch và đầu tư xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội, xin ý kiến công ty thi hành quá trình tiếp theo của dự án quy hoạch cơ bản phát triển khu vực sông Hồng, đoạn qua Hà Nội. UBND TP Thủ đô cũng đề xuất được là công ty chủ trì tổng phù hợp để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt y quy hoạch căn bản sông Hồng trên hạ tầng quy hoạch phân khu, quy hoạch thoát bạn bè và quy hoạch đê điều đã được phê chuẩn y theo qui định của pháp luật.


Phối cảnh công trình do Hàn Quốc buộc phải. (Ảnh: Baodatviet.Việt Nam)

Trước đó, vào 04 tuần 9/2009, Chính phủ đã có chủ trương chuẩn y TP Hà Nội phối hợp với TP Seoul (Hàn Quốc) bắt đầu phân tích, chú ý lập quy hoạch xây dựng “đô thị ven sông Hồng” đoạn qua Thủ đô. Tổng vốn đầu cơ dự định là 7,1 tỷ USD, trong đó, xây đắp các công trình là 1,92 tỷ đô la Mỹ, đền bù tái định cư là 1,564 tỷ đô la Mỹ. Còn hơn 1/2 số vốn còn lại là xây đắp các tòa nhà bình thường cư cao 30-40 tầng, nơi nghỉ ngơi 5 sao, khu phức hợp quốc tế công nghệ, vốn đầu tư, chứng khoán.... Dự án do các chuyên gia Hàn Quốc lập quy hoạch xây đắp. Dự kiến, để khai triển dự án, khoảng 170.000 dân, tương đương 39.000 hộ sống trong khu vực ngoài đê sông Hồng sẽ phải di dời đến khu vực an ninh.

UBND TP Thủ đô cũng vừa phê duyệt y dự án hỗ trợ kỹ thuật “Ý tưởnrg sản xuất quy hoạch thị trấn nhì bên bờ sông Hồng tại Hà Nội: Đoạn trong khoảng cầu Thăng Long tới cầu Long Biên” do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ. Theo quyết định, quy mô phân tích công trình khoảng 3.000ha trong khuôn khổ 2 tuyến đê tả và đê hữu sông Hồng hiện có với chiều dài khoảng 11km dọc sông.

PV (tổng phù hợp)


Xem tại: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét