Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Hà Nội: Đình chỉ thành lập công trình khiến cho 2 người chết tại thị xã Hoàng Mai |

(Xây đắp) - Đội Thanh tra Xây dựng thị xã Hoàng Mai cho nhân thức, ngay sau khi xảy ra sự cố tại tòa tháp ở thị trấn Hưng vượng Liệt làm 2 người chết, 4 người bị thương, doanh nghiệp đã tham vấn cho UBND phường ban hành hình định đình chỉ xây đắp, chờ kết luận của tập đoàn dò xét.


Nhà cửa xây dựng xảy ra tai nạn chết người đã bị đình chỉ.

Như tin đã đưa, khoảng 5h sáng nay (13/10), một vụ tai nạn công trạng hiểm nguy đã xảy ra tại nhà cửa xây đắp trên phường Giáp Hai (phường Hưng vượng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) làm cho 2 người chết, 4 người bị thương.

Thông tin trong khoảng Đội Thanh tra Xây dựng thị xã Hoàng Mai, cỗi nguồn tai nạn được xác định do người lao động xây dựng không bảo đảm công nghệ an ninh, rơi trong khoảng bờ kè tầng 6 công trình qua vị trí kiến tạo thang máy của tòa nhà xuống dẫn đến tai nạn đáng nuối tiếc.

Tai nạn xảy ra khi tổ chức xây cất vừa hoàn thiện việc đổ bê tông trên tầng 6, vài người lao động đã rời khỏi nhà cửa. Ngoài 6 người tình vong, các người lao động còn lại đều bình yên. Việc đổ bê tông tiến hành ban đêm đến gần sáng vì theo luật pháp, để đảm bảo cho các phương tiện lưu ưng chuẩn khu vực nhà cửa và hạn giễu cợt ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh, doanh nghiệp xây dựng thi hành việc đổ bê tông từ thời gian từ 22h đến 5h.


Tuyến phố Giáp Nhì hẹp nên công ty thi công tiến hành đổ bê tông vào đêm tối, hạn nhạo báng tác động tới liên lạc và sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các tập đoàn chức năng đã kịp thời đến hiện trường đưa các nạn nhân đi cấp cứu, phong tỏa hiện trường dịch vụ công tác điều tra. Đội Thanh tra Xây đắp thị xã Hoàng Mai đã tham vấn cho UBND phố Hưng vượng Liệt ban hành hình định đình chỉ xây dừng nhà cửa ngay sau đó. Sau khi có kết luận của tổ chức thăm dò và quyết định của các cơ quan có thẩm quyền chuẩn y, dự án sẽ được thành lập quay về. Nhìn vào tại hiện trường, mọi hoạt động kiến tạo đã dừng lại. Khu vực tòa tháp đã được quây bạt rất dị mít. Thông tin giới thiệu công trình tại công trình cũng đã bị gỡ.


Hiện trường đã được “quây bí hiểm”. Tin tức về dự án cũng bị gỡ bỏ.

Về trách nhiệm của đơn vị để xảy ra tai nạn công tích đáng nhớ tiếc nói trên, theo chỉ đạo Đội Thanh tra Xây đắp huyện Hoàng Mai, nhà đầu tư, công ty xây dừng, tổ chức tư vấn giám sát phải chịu hoàn toàn trách nhiệm theo các chắc chắn với công ty điều hành nhà nước.

Tòa tháp xảy ra tai nạn thuộc công trình Tổ thích hợp thương nghiệp, văn phòng và nhà đất cao tầng Eco Green-Tower có liên hệ xây dựng tại số 01 Giáp Nhì, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Thủ đô. Diện tích đất dự án là 3.914m2, trong đó, đất xây dựng là 1.560m2, đất công cộng 2.321m2, đất trong quy hoạch là 33m2. Công trình được cấp phép xây đắp quy mô 28 tầng (chưa bao gồm 01 tum thang và 01 tầng hầm), tổng diện tích sàn 43.680m2 (chưa bao gồm phần hầm), cao 92,7m.


Phối cảnh công trình.

Chủ đầu tư là Liên danh Cty CP Hóa chất và Cty CP Sông Đà 1.01. Nhà thầu xây đắp xây đắp là Tổng công ty đầu cơ sản xuất cơ sở vật chất thị trấn - Cty TNHH MTV (UDIC). Tư vấn quản lý công trình và giải đáp giám sát là Cty CP Đầu tư và Xây dựng Tân Việt.

Dự án được xây dựng mới, mở màn xây dựng ngày 08/12/2015, dự định hoàn thành đưa vào dùng trong quý I/2018.

Theo báo cáo của Liên danh chủ đầu tư ngày 5/10/2016, chủ đầu tư và các bên tham gia kiến thiết xây dựng nhà cửa vâng lệnh toàn diện các pháp luật tại Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về điều hành chất lượng công trình. Nhà thầu quản lý dự án, giám sát xây đắp xây đắp có đủ điều kiện năng lực hành nghề theo qui định. Công tác bình an lao động, phòng chống cháy nổ luôn được đảm bảo, không để xảy ra mất an toàn trên nhà cửa. Vệ sinh môi trường và bình an lẻ loi tự tại công trình được bảo đảm.

Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Ngọc Yến, một cư dân ở đầu phố Giáp Hai, gần công trường, việc kiến tạo công trình này gây đa dạng tác động tới đời sống của người dân vì tiếng ồn, sự rung lắc do xe chở nguyên liệu chuyển di và bụi khiến cho mất vệ sinh không gian. Vụ tai nạn sáng nay xảy ra rất sớm, khoảng 4h30 thấy người rơi trong khoảng trên cao xuống, xe cứu thương tới rồi đưa 2 người ra khỏi hiện trường.


Bà Yến (trang phục màu xanh) cho nhân thức việc xây dừng dự án gây phổ biến ảnh hưởng đến cuộc sống của người địa phương xung quanh.

Về phía tập đoàn quản lý các cấp, được nhân thức, tổ thanh tra xây dựng tại phố Thịnh Liệt đã thực hiện 04 lần rà soát công trình kể trong khoảng khi bắt đầu khai triển, không nhận thấy các dấu hiệu vi phạm về trơ khấc tự xây đắp. Mới đây, ngày 12/10, đoàn công tác của Thanh tra Bộ Xây đắp tiến hành rà soát việc cấp phép cho dự án. Sau đó, ngày 13/10, Đoàn công việc liên ngành của TP Hà Nội cũng đã thi hành rà soát tổng thể dự án. Bây giờ chưa có kết luận từ 2 cơ quan này.

Sáng 13/10, phóng viên Báo Xây dựng liên hệ với UBND phường Hưng thịnh Liệt để khám phá thông tin về vụ tai nạn công trạng cũng như công tác quản lý việc thực hiện công trình này trên khu vực xã. Theo cán bộ văn phòng của thị trấn, chỉ đạo xã hiện không xuất hiện tại công ty, UBND thị trấn sẽ chủ động sắp xếp lịch khiến việc, cung ứng thông tin cho phóng viên trong thời gian sớm nhất.

Báo điện tử Xây đắp sẽ tiếp diễn cập nhật tin tức vụ việc.

Phương Liên - Tuyết Hạnh


Đọc thêm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét