Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Nghệ An: Cần sớm giải quyết tình trạng Chung cư CT1 Kim Thi xuống cấp |

(Xây dựng) - Thời điểm cách đây không lâu, hiện trạng phổ thông căn hộ có tín hiệu xuống cấp, hệ thống PCCC vẫn chưa được nghiệm thu, cầu thang thoát hiểm thiếu an toàn, tuyến đường sụt lún... đang khiến cho cư dân tại chung cư Kim Thi, TP Vinh (Nghệ An) sợ hãi và bức xúc.


Tòa nhà CT1 thông thường cư Kim Thi

Công trình Khu phổ biến cư cao tầng và nhà ở liền kề Kim Thi được khai triển xây đắp năm 2015 trên diện tích 8,3ha, gồm 2 bình thường cư nhà đất phố hội, nhà liền kề, sân tuyến đường, cây cối... Công trình do Tổ chức kinh doanh Cũ rích phần Địa ốc Kim Thi, đóng tại phố Quán Bàu, TP Vinh (Nghệ An) khiến cho nhà đầu tư.

Tuy nhiên, khu tầm thường cư thứ nhất cao 15 tầng, gồm 238 căn hộ được chấm dứt và bàn giao cho người địa phương vào dùng đã xuất hiện đa dạng nhân tố làm người địa phương bức xúc.


Bạn dạng Quy hoạch khu phổ biến cư Kim Thi được phê chuẩn y

Chi tiết các hộ dân tìm nhà phản chiếu tình trạng xuống cấp của một số hạng mục như: tường bị thấm nước, các điểm đấu nối ổ điện có hiện tượng bị rò điện, cầu thang thoát hiểm chưa bảo đảm bình yên, tuyến đường sụt lún… đăc biệt các hộ dân thắc mắc về việc tuyến đường tham gia khu bình thường cư không đúng như người địa phương được biết từ ban sơ.

Ngay tại căn hộ số 708, khi chủ căn hộ chuyển đến ở, mái ấm đã nhận thấy một số hạng mục trong căn hộ có tín hiệu bị xuống cấp nghiêm trọng. Trong đó phần tường bị ngấm nước, bong tróc lớp sơn bên ngoài. Hộp điện chờ được lắp đặt trong phòng ngủ cũng bị nhiễm điện rồi chập phát nổ rộng rãi lần, làm cho mái ấm vô cùng hoảng loạn.

Chỉ vào phần tường bị thấm nước đến hơn 40cm (tính trong khoảng sàn nhà), chủ nhân căn hộ này chán ngấy: “Không biết rồi có bị hư hỏng thêm nữa không, chúng tôi cũng mong nhà đầu tư sớm để ý khắc phục, giải quyết để tôi cũng như các hộ dân khác an tâm dùng”.

Không riêng gì căn hộ 708, phổ biến hộ dân khác tại chung cư này cũng chạm mặt phải hoàn cảnh tương tự khi chuyển tới đây sinh sống. Chủ quản phần tường, è xảy ra hiện tượng thấm nước, hư hại. Có những căn hộ, nước nhỏ tuổi giọt qua đời nhà duyệt chuỗi hệ thống điện vô cùng nguy hiểm.

Ngoài ra, hệ thống cầu thang thoát hiểm của tòa nhà 15 tầng này được kiến tạo “cực kì nguy khốn”.

Cầu thang được kiến tạo bằng sắt, không có thảm chống trượt, khoảng cách thức giữa các song sắt quá lớn (khoảng 25 - 30cm) tiềm ẩn nguy hại mỗi khi có trường thích hợp nguy cấp xảy ra. “Khi có sự cố đại chúng đầu vận động ra đây để thoát thân, lúc đó chỉ cần trượt chân thì người lớn cũng có thể bị rơi lọt qua lan can xuống dưới. Phần tiếp giáp giữa các cầu thang thoát hiểm và tòa nhà cũng để hở một khoảng phương pháp có thể lọt bàn chân người lớn là rất gian nguy”, anh Dư - một người dân sinh sống tại đây sốt ruột.

Cũng tại đây, mức phí vệ sinh, giá điện nước được áp dụng tính cho những hộ mái nhà sắm nhà theo diện nhà đất xã hội được phản chiếu là quá cao so với doanh thu của người dân. Dù đóng phí gửi xe hoàn toản theo quy định nhưng người địa phương cũng không khỏi bất bình khi không gian để xe quá chật hẹp, khiến họ chạm mặt không ít gian khổ. Thậm chí, khuôn viên nhà xe bị thu nhỏ để khiến chỗ ở cho công nhân đang xây dừng tòa nhà thứ 2.

Tìm hiểu được nhân thức, dù công trình đã được đưa tham gia sử dụng, bàn ủy quyền người địa phương trong khoảng lâu nhưng hiện tại, hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại đây vẫn chưa hoàn thành, chưa được công ty công dụng nghiệm thu.

PV Báo Xây dựng có buổi khiến việc với thây mặt nhà đầu tư về thực trạng này, ông Nguyễn Đình Dũng, Giám đốc Tổ chức kinh doanh Cũ rích phần Địa ốc Kim Thi cho biết: “Trước khi lập đề án và được phê chuẩn y dự án, bản quy hoạch của toàn cục khu công trình nói trên được phê phê duyệt tuyến đường vào khu phổ biến cư tại ngõ 1, đường Ngô Gia Tự và được biểu thị trên phiên bản vẽ quy hoạch đầy đủ. Có thể các hộ dân tậu nhà nắm bắt nhầm địa chỉ thương lượng khi đến khiến giấy má sắm nhà chúng tôi có đại dương thương lượng ở số 65 đường Phan Bội Châu chứ thật ra chẳng phải như thế. Mặt khác, ngay thời gian đối tượng mua hàng đến khiến cho giấy má mua nhà, Công ty chúng tôi có đặt biển công khai quy hoạch toàn cục khu nhà có biểu hiện quy hoạch trục đường vào khu bình thường cư là tại ngõ 1 con đường Ngô Gia Tự. Cùng với đó, ngay cả trong hợp đồng được ký với người quần chúng tôi cũng ghi tại khối 1, phố Hà Huy Tập.


Trục đường vào khu tầm thường cư Kim Thi

Còn về nhân tố có một số hạng mục bị hư hỏng, chúng tôi đã trực tiếp xuống từng căn hộ rà soát và xác định xuất xứ. Tuy nhiên cũng phải nói rằng, sau khi bàn ủy quyền các căn hộ cho dân, vài người đã đổi mới kiến tạo như nhà vệ sinh, bể nước, gạch nền nhà. Trong công đoạn đổi mới đó, một số hộ đã khiến ảnh hưởng tới các con phố ống nước dẫn đến việc rò rỉ ở một vài điểm đấu nối trục đường ống.

Hình như đó, việc kiến tạo dự án cũng không hạn chế khỏi những sai sót kỹ thuật bé xíu ảnh hưởng tới chất lượng tòa tháp. Tất nhiên, Công ti sẽ kiểm tra toàn cục các căn hộ, giải quyết kịp thời các yếu tố liên quan tới chất lượng tòa tháp trong thời gian sớm nhất”.


Thang bộ thoát hiểm cần gia cố thêm song sắt để bảo đảm an toàn hơn

Về việc khoảng cách giữa các thanh ngang ở cầu thang thoát hiểm là quá lớn, gây nguy khốn cho các cháu bé dại và người dân ở khu chung cư, vị này cho nhân thức, sắp đến, Công ti sẽ hàn thêm một số thanh ngang để khắc phục việc này nhằm bảo đảm bình yên khi dùng.

Đề cập đến việc, tòa tháp đã kết thúc từ lâu và đã bàn giao các căn hộ cho người địa phương dùng nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành hệ thống PCCC, ông Nguyễn Đình Dũng cho nhân thức thêm: Bây giờ hệ thống PCCC đã được tập đoàn tác dụng rà soát và đã có biên phiên bản ghi nhận, dĩ nhiên, do chuỗi hệ thống cầu thang bộ chưa xong xuôi nên vẫn chưa có giấy phép đảm bảo chuỗi hệ thống PCCC. Chúng tôi sẽ nhanh lẹ xúc tiến hoàn thiện hệ thống cầu thang thoát hiểm để sớm được cấp cấp giấy phép PCCC theo qui định.

Như vậy rõ rằng việc giận dữ của các hộ dân là có cơ sở vật chất. Ngoài ra đó, trong pháp luật phù hợp đồng trao đổi thông thường cư có qui định chi tiết: các hạng mục xây đắp bình thường do sai sót kỹ thuật ảnh hưởng tới chất lượng tòa tháp và sinh hoạt của người địa phương mà đang trong thời điểm bảo hành thì nhà thầu phải có bổn phận khắc phục cho người dân. Thiển nghĩ nhà thầu là Công ti Cổ lỗ phần Địa ốc Kim Thi cần sớm có giải pháp khắc phục và giảng nghĩa rõ ràng để người dân yên ổn tâm, ổn định cuộc sống.

Quang đãng Phù hợp


Đọc thêm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét