Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Độc đáo ngôi nhà ở Sài Gòn có nội thất hoàn toàn làm từ chai lọ

Phổ thông người đến ngôi nhà của anh Đinh Nguyên Bình (huyện Tân Phú, TP. HCM) đều không khỏi ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng kiệt tác đồ phía bên trong trong khoảng những chiếc chai lọ rất lạ mắt. Mọi thiết bị trong nhà trong khoảng bàn ghế, dụng cụ chiếu sáng sáng cho tới móc treo tường... đều được dè bỉu từ những chai thủy tinh được anh Bình bố trí khắp nơi trong phòng khách, phòng ngủ và cả nhà bếp.

Anh Bình cho nhân thức, công việc chế tạo các vật phẩm trong khoảng chai lọ phát xuất trong khoảng khoảng 15 năm trước. Thuở đầu anh chưa có ý tưởng làm đồ nội thất bằng chai lọ, chỉ thấy bạn chính mình thường vứt phổ quát chai thủy tinh nên anh cứ xin về để ở nhà.

Clip: anh Bình đang chấp hành giai đoạn khoan đáy chai để làm cho item mới. Thi hành: Tứ Quý.

Độc đáo ngôi nhà ở Sài Gòn có nội thất hoàn toàn làm từ chai lọ - Ảnh 2.

Bước vào ngôi nhà anh Bình khách hàng nào cũng choáng ngợp với phía bên trong toàn bằng chai lọ.

Độc đáo ngôi nhà ở Sài Gòn có nội thất hoàn toàn làm từ chai lọ - Ảnh 3.

Hiền thê chồng anh Bình rất bằng lòng với những đồ nội thất bằng chai lọ trong nhà mình.

"Lúc đó tự nhiên tôi thấy thích những chai thủy tinh, thường là những vỏ chai rượu. Thế nên cứ đi đâu gặp vỏ chai bỏ hoang là tôi xin hoặc mua về. Tới khi gom về ngày càng phổ biến thì tôi thấy mẫu chai đều giống nhau. Trong khoảng đó tôi mới phát sinh ý nghĩ đó khiến cho một đồ dùng gì đó trong khoảng những chiếc chai thủy tinh này", anh Bình chia sẻ về ý nghĩ đó của bản thân mình.

Theo anh Bình, lên ý tưởng thì dễ nhưng bắt tay khiến cho thực hiện thì gặp gỡ vô vàn gian truân. Nếu như bộ bàn ghế tiếp khách, đây là item trước tiên của anh Bình hoàn thành từ những chai lọ vô thức.

Cả bộ gồm chiếc bàn lớn, ghế sofa dài và 2 chiếc ghế dựa. Chủ nhân ngôi nhà "cho lại" chia sớt: "Vì đây là mẫu item thí điểm nên mất khá phổ thông thời điểm của tôi. Thuở đầu mới bắt tay vào làm gặp mặt phổ quát gian khổ đó là không có máy, chỉ khoan đáy chai bằng tay. Do chưa rành việc khoan nên mỗi lần khoan đáy là bể nguyên chai. Dường như cũng chưa ghép đồng đều được vì vậy có khi khiến được hơn nửa cái ghế phải dỡ ra lắp lại".

Độc đáo ngôi nhà ở Sài Gòn có nội thất hoàn toàn làm từ chai lọ - Ảnh 4.

Không gian bên trong một chiếc bàn bằng chai lọ.

Độc đáo ngôi nhà ở Sài Gòn có nội thất hoàn toàn làm từ chai lọ - Ảnh 5.

Những chai thủy tinh kích thước gầy hơn thì được sử dụng khiến cạnh bàn.

Độc đáo ngôi nhà ở Sài Gòn có nội thất hoàn toàn làm từ chai lọ - Ảnh 6.

Một chiếc kệ tủ để đồ dùng được làm bằng những vỏ chai rượu ngoại.

Các thời kỳ thực hiện một sản phẩm gồm khoan đáy chai và đầu nắp chai, sau đó cho cây sắt tham gia lỗ chai rồi vặn vẹo chặt để giữ khăng khăng rồi ghép từng chai lại với nhau.

Anh Bình cho hay, sau khoảng 2 năm tò mò thì item đầu tiên là một bộ bàn ghế được xong xuôi, mang đến động lực rất lớn để anh tiếp tục khiến cho những vật phẩm nội thất khác. Kể trong khoảng đó, anh cũng tranh thủ chế lại chiếc khoan máy để dịch vụ việc chế tạo sản phẩm được tốt và mất ít thời điểm hơn.

"Trước khoan bằng tay nên thường bị hỏng phổ quát vỏ chai, sau này tôi mới dè bỉu máy bỏ ra riêng khoan chai. Chỉ cần đặt vỏ chai vào khung rồi bật công tắc rồi máy chạy nên khoan rất đều tay", anh Bình nói.

Độc đáo ngôi nhà ở Sài Gòn có nội thất hoàn toàn làm từ chai lọ - Ảnh 7.

Chiếc giường khiến trong khoảng 300 chiếc vỏ chai được anh chấp hành từ 2 năm nhân dịp kỉ niệm ngày cưới của nhị bà xã chồng. Đường kính của giường là 2,2 m.

Độc đáo ngôi nhà ở Sài Gòn có nội thất hoàn toàn làm từ chai lọ - Ảnh 8.

Cây thông noel được kiến tạo bằng những vỏ chai cắm tham gia nhau. Mỗi mùa giáng sinh là mái nhà lại thắp sáng cây thông chai lọ này lên.

Độc đáo ngôi nhà ở Sài Gòn có nội thất hoàn toàn làm từ chai lọ - Ảnh 9.

Bình hoa với những bông hoa chai lọ rất rất dị.

Độc đáo ngôi nhà ở Sài Gòn có nội thất hoàn toàn làm từ chai lọ - Ảnh 10.

Trong nhà anh Bình cũng có phổ thông đồ vật được anh chế tác rất đẹp mắt. Nhì cầu thủ đá bóng được làm bằng những ống thép.

Về nguồn nguyên liệu chai lọ để làm chế tác đồ nội thất, anh Bình san sẻ: "Số lượng chai lọ được tôi lấy từ phổ biến nguồn, mua từ người ve chai hoặc bạn bè lượm lặt mang tới cho. Ngoài ra tôi cũng đi mua tậu tại các quán bar mang về vì chai rượu ở đây thường đồng bộ một loại".

Đối với anh "Chai lọ hũ bình", việc chế tác item trong khoảng chai lọ chỉ là ham mê và nụ cười của anh những lúc thời điểm nhàn hạ. Ngoài ra đó, việc thu gom chai lọ để biến thành những vật phẩm rất dị phục vụ cuộc sống cũng góp phần kiểm soát an ninh không gian. Có những sản phẩm anh làm cho 1 bốn tuần, nhưng có những sản phẩm anh khiến đến 2 bốn tuần, thậm chí là một số năm mới kết thúc. "Vì có thời gian rảnh tôi mới khiến cho, nên item xong xuôi cũng tùy theo thời gian chính mình có thể sắp xếp được công tác", anh Bình nói.

Thế mới thấy được trị giá từ những trang bị tưởng như bỏ đi, nhưng ví như được tiến công thức bằng đôi bàn tay khéo léo cùng mỹ cảm của một người "nghệ sĩ" như anh "Chai lọ hũ bình" thì sẽ trở thành một thành quả nghệ thuật độc đáo, có một không nhị.

Độc đáo ngôi nhà ở Sài Gòn có nội thất hoàn toàn làm từ chai lọ - Ảnh 11.

Anh Bình đang khoan chiếc vỏ chai để chấp hành một sản phẩm mới.

Độc đáo ngôi nhà ở Sài Gòn có nội thất hoàn toàn làm từ chai lọ - Ảnh 12.

Lỗ chai được khoan máy chuyên dụng nên rất đều và đẹp.

Độc đáo ngôi nhà ở Sài Gòn có nội thất hoàn toàn làm từ chai lọ - Ảnh 13.

Anh Bình san sớt, trong thời điểm đến sẽ cho thành lập những vật phẩm rất dị từ vỏ chai lọ để "ngôi nhà cho lại" của chính mình thêm rộng rãi lôi cuốn hơn.


Xem tại: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét