Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ huy đối phó đồng minh lụt ở Quảng Bình |

Khoảng 22 giờ đêm 15/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công việc Ban lãnh đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã tới tỉnh Quảng Bình họp và chỉ đạo công tác đối phó với bầy lụt trong những ngày đến.


Mưa lớn làm phổ biến xe ô tô bị ngập sâu và chết máy trong đại dương nước tại thành phố Đồng Hới. (Ảnh: Đức Thọ/TTXVN)

Sau khi nắm tình hình phổ biến, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nêu rõ, Quảng Bình đã chủ động chỉ đạo phòng chống bạn hữu lụt theo phương châm “bốn tại chỗ” nên đã hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Dĩ nhiên, do mưa quá to, bằng hữu lớn đã gây thiệt thòi lớn đối với địa phương.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chia buồn với sự mất mát của các gia đình có người nhà chết, mất tích do bằng hữu lụt.

Phó Thủ tướng lãnh đạo, hiện bầy đang rút, Quảng Bình cần gấp rút vận động lực lượng tại chỗ với cố gắng cao nhất để kiếm tìm người mất tích, thăm hỏi, cổ vũ và hỗ trợ các gia đình có người chết, người bị thương; cứu trợ cho các mái ấm bị thiệt hại khó khăn, không để bất cứ mái ấm nào thiếu đói, hỗ trợ sửa chữa nhà bị hư hỏng cho các hộ dân để bà con hối hả bình ổn cuộc sống.

Tỉnh giấc nhanh chóng giải quyết các công trình, tuyến đường liên lạc bị hư hỏng, sớm tổ chức chế biến; sửa chữa, khôi phục tuyến phố sắt Bắc-Nam và các tuyến đường, sớm lưu thông quay về.

Ngay sau bầy rút, thức giấc cần nhanh chóng vệ sinh không gian, nguồn nước sinh hoạt cho quần chúng. #.

Ủy ban non sông tìm kiếm cứu nạn và các bộ ngành nghề can hệ khẩn trương đưa lực lượng cứu hộ 4 người hiện còn mắc kẹt trên tàu vận chuyên chở bị bận bịu cạn ngoài cửa sông Gianh.

Quảng Bình cần chủ động theo dõi diễn biến của bão tiếp theo, triển khai biện pháp phòng chống, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra.

Theo thông báo của Chủ tịch UBND thức giấc Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài, trong 3 ngày qua (từ 13-15/10) trên khu vực tỉnh có mưa to đến rất to. Lượng mưa bình thường trong khoảng 600-900mm, một vài nơi như Đồng Hới 920mm, Hàm Ninh 950mm và đã xuất hiện đồng minh lụt trên diện rộng.

Tỉnh giấc có 9 người chết, 10 người mất tích và 7 người bị thương; gần 56.620 ngôi nhà bị ngập, gần 60 nhà bị tốc mái. Nước anh em lên nhanh và chảy mạnh đã làm 5 tàu vận vận chuyển đại dương đứt neo trôi ra đại dương, hiện 2 chiếc chìm, một chiếc bận bịu cạn tại đồn đại số 0, 6 thuyền viên được cứu, 5 người còn mất tích.

Các đội ngũ công dụng tỉnh giấc Quảng Bình đã bắt đầu tản cư hơn 2.000 hộ dân tại các vùng trũng thấp tới nơi bình yên.

Các tuyến con đường sắt, Quốc lộ 1A, tuyến phố Biển Chí Minh và các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, con đường vùng quê bị ngập, hư hỏng gây ách tắc.

Tới tối 15/10, Quốc lộ 1A và con đường Đại dương Chí Minh được thông tuyến quay về. Tại Quảng Bình có 4 đoàn tàu khách với gần 370 người đang mắc kẹt. Từ tối 15/10, ngành nghề Tuyến phố sắt phối phù hợp với các cấp tính năng tỉnh giấc Quảng Bình chuyển vận chuyển hành khách từ ga Đồng Hới đến ga Vinh và trái lại để tiếp tục hành trình.

Quảng Bình đã dừng toàn bộ các hội nghị, công việc khác để tập trung chỉ huy công tác phòng chống đồng minh lụt.

Bộ Chỉ đạo quân sự tỉnh, Bộ Lãnh đạo biên phòng tỉnh giấc và Công an tỉnh giấc Quảng Bình đã cử hàng nghìn cán bộ chiến sỹ và hàng chục phương tiện tới các vùng ngập lụt nặng để sơ tán dân, cứu trợ mì tôm, nước uống cho quần chúng.

Để giải quyết hậu quả thiên tai, Quảng Bình đề nghị Chính phủ hỗ trợ cứu đói 5.000 tấn gạo, 250 tỷ đồng, giống các loại cây cối, thuốc giải quyết môi trường và nước sinh hoạt…

Lúc trước, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tới thắp hương, san sẻ mất mát với gia đình nạn nhân Lê Văn Thân, 48 tuổi, ở phường Lý Trạch, huyện Bố Trạch, bị sét tấn công chết ngày 14/10; kiểm tra khu neo đậu tàu cá tránh bão sông Gianh và Quốc lộ 1A đoạn ngập sâu tại thị trấn Lộc Ninh, thị trấn Đồng Hới.


Hành khách của tàu SE19 bị bận rộn kẹt được đưa lên canô ra nơi an ninh. (Ảnh: Đức Thọ/TTXVN)

Theo Đức Thọ/Vietnamplus.vn


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét