Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Rồi thỉnh thoảng ta sẽ vẫn ổn với cuộc sống cô quạnh của mình

Chúng ta lựa chọn đơn côi vì chuyện ái tình trên đời đã trở nên phức hợp quá cỡ.

Nào là những câu chuyện xoay quanh điều "tình ái không có lỗi, lỗi ở bạn thân", hay yêu người này người kia chỉ vì họ đem đến lợi lộc cho bản thân. Chuyện tình yêu bây chừ đã chẳng còn dễ chơi như xưa, đã yêu là phải yêu nhau cho hết bản thân mình và thành thật.

Không thể phủ kiếm được rằng khi phường hội càng ngày càng phát hành, loài người cũng càng trở thành thay đổi. Ái tình của nhân loại vốn chẳng đẹp và tình thật được như những ngày trước đây nữa. Nhưng chuyện tình đẹp trên đời bỗng nhiên trở thành riêng biệt hơn, có nhẽ cho nên mà bất kỳ câu chuyện nào xinh xắn về tình ái đều được cư dân mạng san sớt và bình luận cực kì nhiệt tình.

Rồi đôi lúc ta sẽ vẫn ổn với cuộc sống độc thân của mình - Ảnh 1.

Thực ra, chúng ta chưa từng có một yêu cầu tuyệt vời về người bản thân mình yêu, chúng ta luôn muốn dùng con tim thành thật để yêu đương một ai đó, nhưng lại chẳng hề cam đoan rằng kẻ thù sẽ đáp lại tình cảm của bản thân một phương pháp thực tâm. Chúng ta sợ yêu rồi ngã và đau, chúng ta sợ những thương tổn và tan vỡ chẳng thể hàn gắn nổi. Chúng ta sợ rằng người mình tin cẩn đến cuối cùng hóa ra lại không phải yêu thương bản thân mình một tẹo nào cả.

Tới một độ tuổi cố định nào đó trong đời, chúng ta không còn đủ gan góc để chọn yêu sai, mà chỉ mong một lần được yêu đúng người và độc nhất người đó. Chúng ta mất dần niềm tin vào tình ái, kỹ tính hơn để chọn lựa cho mình được một người bạn trăm năm có thể không là tuyệt vời nhưng là phù hợp với ta nhất.

Sống đơn lẻ còn khiến ta cảm thấy thật dễ chịu khi chính mình có thể tự khiến cho mọi thứ mà chẳng cần sự hỗ trợ của người khác.

Bạn luôn cảm thấy phấn kích hơn khi làm cho được một chiếc bánh tuyệt vời hơn là ra tiệm và tậu cho mình một cái bánh ăn tạm bợ. Những gì mà bạn tự bỏ công, bỏ sức ra để xong xuôi dù kết quả không tốt nhưng chúng luôn làm cho bạn cảm thấy ưng ý và thỏa mãn nhất.

Rồi đôi lúc ta sẽ vẫn ổn với cuộc sống độc thân của mình - Ảnh 2.

Cho nên, bạn yêu thích cuộc sống đơn chiếc như hiện tại hơn. Bạn có thể làm cho gì cũng được, đi đâu cũng được. Nếu muốn đi ngao du, bạn tự tích góp tiền và chấp hành cho mình những chuyến đi xa. Bạn chẳng cần phải phụ thuộc vào bất kỳ một bạn nào đó để chấp hành sở thích, hay cao cả hơn là mong ước và đam mê của chính mình. Thực ra, trên đời này không ai là cho không ai nhân tố gì, quy luật cho kiếm được theo cả nghĩa tốt lẫn xấu đều luôn đúng và hiện diện theo một phương pháp nào đó. Chúng ta có thể nhận sự hỗ trợ của người khác, nhưng đừng là quá phổ thông, đừng quá lệ thuộc hay dựa vào và ỷ lại vào một người nào đó, cuộc sống sẽ không còn là của bạn nữa.

Chúng ta không mưu cầu việc được kiếm được sự hỗ trợ phổ quát quá từ ai đó, vì "tự thân chuyển di" chính là kim chỉ nam giúp chúng ta sống vui vẻ và năng động hơn hằng ngày. Đôi khi, chúng ta cũng cần có người tâm can mọi thú vui, nỗi bi ai trong cuộc sống. Nhưng người đó cũng có thể là người nhà, bằng hữu thân thương, chẳng khăng khăng lắm cho việc chúng ta cần có một một nửa để có thể hoàn thành được mọi ước muốn trong cuộc sống.

Rồi đôi lúc ta sẽ vẫn ổn với cuộc sống độc thân của mình - Ảnh 3.

Ví như bạn đang độc thân, chuyện đó chẳng có gì là to tát hay lớn lao cả. Cũng chẳng việc gì phải bi thiết vì chuyện bản thân đang đơn lẻ và mãi mà chẳng có người yêu. Tới một lúc bất thần nào đó, người cần sinh ra rồi cũng sẽ hiện ra trong thế cục bạn. Mà dẫu có không xuất hiện thì điều đó có sao? Đừng sợ ế, hãy sợ trên đời này chẳng có người đủ đàng hoàng để bạn yêu.

Nhân thức cách khiến bản thân vui, luôn sống dễ chịu và toại nguyện với những gì bản thân mình đang có, cuộc sống sẽ trở nên thuận tiện và vui mắt hơn hầu hết lần. Trong cuộc sống này luôn có những thứ góp nhóp lại tạo nên một định nghĩa gọi là "hồ hết", vì vậy, "tình yêu" sẽ chẳng bao giờ là "đông đảo" của bạn!


Xem tại: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét