Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Thang cuốn dài nhất nhân loại đưa khách chu du Hong Kong |

Chuỗi hệ thống thang cuốn tại Hong Kong gồm 18 thang và 3 con đường chạy, vận chuyển hàng nghìn người mỗi ngày. Hệ thống tiêu tốn 30 triệu đô la Mỹ vào năm 1993, bị chỉ trích là chi tiêu quá cao và hoạt động không hiệu quả.

Hong Kong có phổ biến đồi dốc, một chuỗi hệ thống thang cuốn ngoài trời dài 800 mét đã được thiết lập nhằm dịch vụ du khách du lịch và những người đi làm cho hàng ngày. Ảnh: Yosoynuts.

Chuỗi hệ thống thang cuốn của Hong Kong được xây đắp trong khoảng năm 1993 như một cách thức giảm trạng thái tắc nghẽn liên lạc trong thị trấn. Thời điểm đó, tòa tháp này nhận rộng rãi lời chỉ trích do chi phí cao và hoạt động không hiệu quả. Ảnh: James Antrobus.

Hệ thống gồm 18 thang cuốn và 3 trục đường chạy cho người muốn đi bộ. Thang sẽ lao dốc từ 12h đêm tới 10h30 sáng và đi lên cho đến nửa hôm mai hôm sau. Ảnh:Connie Ma.

Theo thống kê, hệ thống vận tải hàng nghìn người đi làm mỗi ngày, chưa kể một lượng lớn du khách du lịch trong thị trấn. Các thang đi qua 14 tuyến đường, từ Conduit ở phía tây cho đến Queens Road ở phía đông. Ảnh: LawtonJM.

Tổng chi tiêu xây dựng hệ thống tham gia năm 1993 là 30 triệu USD. Phổ quát người cho rằng nó không giúp giảm sút lưu lượng người chuyển di mà chỉ gây ra sự lãng phí lớn. Ảnh: K.C Tang.

Dĩ nhiên, sự có mặt trên thị trường của thang cuốn đã xúc tiến giai đoạn phát triển địa phương. Khu SoHo biến thành điểm tới phổ biến cho cuộc sống về đêm và người công tích tại đó cũng có thể thuận tiện chuyển động mỗi ngày. Theo BBC, giá nhà đất quành khu vực thang cuốn cho nên cũng tăng cao. Ảnh: Doug Letterman.

Trong khi đó, thang cuốn cũng là công cụ vận động được nhiều người mến mộ. Trong hình là trạm xe buyt Ocean, một trong những điểm tham quan nhiều người biết đến nhất Hong Kong. Nơi đây tự hào là tiệm tạm hóa ngoài trời có thang cuốn dài thứ 2 thế giới (225 mét). Ảnh: WeHK1004.


Theo Hải Thu/Vnexpress.net


Xem tại: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét