Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Đừng dại mà tìm iPhone 7 dung lượng 32 GB, bởi nó đủng đỉnh hơn bản 128 GB tới.. 8 lần

Có vẻ như Apple không bao giờ chịu báo cáo mọi thứ về những chiếc điện thoại của chính mình. Từ trước đến này, nhà Táo luôn nói rằng không có sự khác biệt nào giữa các version iPhone ngoài dung lượng bộ nhớ mà thôi.

Thế nhưng, sự thật lại không phải như vậy. Vừa mới đây, phần đông báo cáo của các trang kĩ nghệ nổi tiếng đã đưa ra danh sách rằng iPhone 7 và iPhone 7 Plus dung lượng 32 GB có khả năng đọc/ghi dữ liệu đủng đỉnh hơn đáng kể hơn so với các phiên bản 128 GB và 256 GB.

Video thí nghiệm tốc độ giữa những version bộ nhớ của chiếc iPhone 7.

Trong một đoạn ghi hình vừa được chia sớt trên trang YouTube, chuyên viên Lew Hilsenteger của Unbox Therapi đã bắt đầu một loạt các bài rà soát về vận tốc và đưa ra được kết luận cho thấy sự khác lạ rất lớn giữa những version iPhone. Kết quả chỉ ra chiếc iPhone dung lượng 32GB có tốc độ chậm hơn tới 8 lần khi so với những người bằng hữu của mình.

Đầu tiên, Hilsenteger sử dụng ứng dụng có tên Performance Test Mobile để so sánh tốc độ đọc và ghi của iPhone 7. Có thể thấy, không có rộng rãi sự khác biệt giữa vận tốc đọc của phiên bản 32 GB và 128 GB, thế nhưng ở vận tốc ghi lại có sự chênh lệch rất lớn. Chi tiết, iPhone 7 32 GB có vận tốc ghi 42 MB/s, tức là lừ đừ hơn đến 8 lần so với 341 MB/s của version 128 GB.

Đừng dại mà mua iPhone 7 dung lượng 32 GB, bởi nó chậm hơn bản 128 GB tới.. 8 lần - Ảnh 2.

Tốc độ đọc/ghi của 2 phiên bản iPhone 7 chênh lệch nhau rất lớn.

Sau đó, Hilsenteger tiếp tục chấp hành thí điểm tốc độ thực tại bằng cách thức chuyển một bộ phim trong khoảng MacBook sang iPhone 7 thông qua cáp USB. Với một tập tin dung lượng 4 GB, chiếc iPhone 256 GB chỉ mất 2 phút 34 giây để chấm dứt, khi mà đó iPhone 32 GB phải cần tới 3 phút 40 giây.

Theo các chuyên gia nhận xét, sở dĩ có sự chênh lệch lớn này là do ổ SSD. Cụ thể, các ổ đĩa có dung lượng lớn hơn có xu hướng chấp hành tốt hơn phổ thông so với các ổ đĩa dung lượng thấp. Bởi vậy, nếu như dung lượng và tốc độ lưu trữ là những yếu tố quan trọng đối với bạn, thì hãy nỗ lực dành thêm một vài tiền nữa để có thể tìm về iPhone bản 128 GB hoặc 256 GB với hiệu năng tốt nhất.

Đừng dại mà mua iPhone 7 dung lượng 32 GB, bởi nó chậm hơn bản 128 GB tới.. 8 lần - Ảnh 3.

Apple tốt nhất là nên báo cáo mọi thứ với khách hàng.

Trong khi đó, về phần Apple thì hãng này nên lên tiếng những thứ như này với khách hàng để họ có thể chọn cho bản thân những sản phẩm tốt nhất phù hợp với nhu cầu, thay vì cứ lấp liếm và cứ nhất định chắc chắn rằng không có sự đặc biệt nào.

(Tổng hợp)


Xem thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét