Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

34 trường hợp nhiễm bệnh, Zika lây lan rộng ở TP.HCM

34 trường hợp nhiễm bệnh, Zika lây lan rộng ở TP.HCM - Ảnh 1.

Huyện Bình Thạnh đã có 7 trường thích hợp nhiễm virus Zika. Ảnh: Thanh Tùng.

Tính đến ngày 11/11, TP.HCM đã có 34 ca nhiễm virus Zika được xác định. Các ca bệnh nằm tản mạn trong 12/24 quận huyện trên khu vực thị trấn.

Dường như thị xã Thủ Đức mới phát hiện ca nhiễm bệnh trước tiên, quận Bình Thạnh đã có 7 người nhiễm virus Zika. Các huyện huyện khác có trong khoảng 3-4 ca bệnh gồm quận 2, 9, 12, Tân Phú và thị xã Hóc Môn.

Theo Trọng tâm y tế phòng ngừa TP.HCM, 5 ca nhiễm mới được nhận thấy trên tổng số 78 mẫu bệnh phẩm được gửi xét nghiệm trong tuần. Việc lấy mẫu xét nghiệm sẽ được tiếp diễn triển khai để nhận thấy kịp thời các ca mắc mới.

Trong nỗ lực không để dịch Zika bùng phát trên địa bàn TP.HCM, ngành nghề y tế thành phố cho nhân thức sau khi lấy mẫu bệnh phẩm trường thích hợp ngờ vực sẽ tiến hành phun hóa chất, xử lý ổ dịch bao quanh nơi bệnh nhân sinh sống ngay mà không hề chờ kết quả xét nghiệm.

Bên cạnh, Sở Y tế TP.HCM cũng vừa nhất loạt đơn vị diệt lăng quăng tại đa dạng quận, quận nhận thấy các trường phù hợp nhiễm virus Zika, cùng lúc khai triển phun hóa chất trên toàn thị trấn.


Xem nhiều hơn: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét