Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Sự thực về chất lượng bê tông tươi của Công ty CP Bê tông và Xây dựng Thái Nguyên |

(Xây đắp) - Qua khám phá, PV Báo Xây đắp nhận thấy đây chẳng hề lần đầu Tổ chức kinh doanh CP Bê tông và Xây đắp Thái Nguyên cung ứng item bê tông kém chất lượng ra thị trường.


Báo cáo kết quả ép mẫu khoan bê tông sàn nhà ông Nguyễn Văn Phòng khẳng định bê tông không đạt mác theo kiến tạo.

Như đề đạt tại bài viết trước, sau vụ tai tiếng của Công ty TNHH H&P, vừa qua Báo Xây dựng tiếp diễn nhận được đề đạt của người tiêu dùng Thái Nguyên về vật phẩm không đạt chất lượng do Công ti CP Bê tông và Xây dựng Thái Nguyên (địa chỉ tại ngõ 547 tuyến phố 3/2, thị trấn Tân Lập, TP Thái Nguyên, tỉnh giấc Thái Nguyên) cung ứng ra hoạt động mua bán.

Nuối tiếc rằng trong quá trình mày mò sự thật từ phản ảnh của bạn đọc, chúng tôi đã không thu được sự cầu thị tiếp nhận trong khoảng thây mặt cao nhất của đơn vị này dù PV đã cực kỳ cố gắng khẩn thiết chạm chán trao đổi để mong có thông tin chính thống, giảng nghĩa rõ ràng, hạn chế việc tin tức một chiều.

Quá trình dò xét cho thấy một yếu tố: Trên cả những gì bạn đọc phản ảnh, đây chẳng hề lần đầu Công ti CP Bê tông và Xây đắp Thái Nguyên cung cấp sản phẩm bê tông kém chất lượng ra thị trường.

Làm cho đường… tuyến đường hỏng

Cuối năm 2015, tòa tháp liên lạc liên thị trấn thông liền 3 thị trấn gồm Tân Khánh – Đào Xá – Bàn Đạt có chiều dài 3,7km, bề mặt rộng 3,5m, dày 20cm, mác 200, với tổng vốn đầu cơ lên đến 4,3 tỉ đồng được chủ đầu tư là UBND xã Đào Xá (quận Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) ưu ái chỉ định Tổ chức kinh doanh CP Bê tông và Xây đắp Thái Nguyên đổ bê tông toàn thể nền đường. Thế nhưng, tòa tháp vừa mới chấm dứt đưa tham gia dùng đã hư hỏng khiến người dân địa phương rất phản ứng.

Theo quan sát của PV, mặc dầu trên đoạn đường mới hoàn thành nhưng có gần như đoạn mặt trục đường đã bong tróc trơ cả sỏi đá, có đoạn dài cả vài chục mét. Dường như đó, đo trên thực tế độ dày của đường thì gần như không có đoạn nào đạt 20cm như thiết kế, thậm chí có đoạn chỉ 14-15cm.


Thực tiễn độ dày của trục đường thì gần như thường có đoạn nào đạt 20cm như thiết kế (Ảnh: Báo Giao thông)

Theo phổ biến người dân phố Đào Xá, cũng cùng với kiến tạo, độ dày và mác tương tự nhưng những con đường khác do quần chúng. # tự xây đắp, tự đổ bê tông trải qua 5-6 năm vẫn bảo đảm chất lượng, không xảy ra tình trạng như trên mà chi phí lại không cao.

Tòa tháp này do Nhà nước và Quần chúng cùng khiến, trong đó vốn Nhà nước 60%, còn lại 40% là vốn đối ứng do cư dân trong thị trấn đóng góp với mức mỗi khẩu 300 nghìn đồng nên thị trấn làm cho chủ đầu tư, chỉ định doanh nghiệp khiến cho nhà thầu xây cất.


Đường mới đổ bê tông chấm dứt đã xuống cấp.

Đổ sàn nhà dứt phải phá dỡ

Hơn một năm trước, tư vấn phỏng vấn tạp chí, bà Nguyễn Thị Minh Thu, Phó Tổng Giám đốc Công ti CP Bê tông và Xây dựng Thái Nguyên (lúc bấy giờ) cũng đã phải công nhận: Cách thức đây khoảng mười năm, Công ty CP Bê tông và Xây đắp Thái Nguyên cũng đã cấp bê tông tươi cho một trường thích hợp ở tại thức giấc Bắc Giang, do thời điểm đông cứng của bê tông có hạn, đoạn đường để đổ vật liệu quá xa, sau khi Công ti cho máy đổ bê tông xuống mái ấm thì đã khiến cho hỏng cả phần cốt thép của mái, bê tông vón hòn, chẳng thể đảm bảo chất lượng công trình. Thấy sự cố xảy ra như vậy, Tổ chức kinh doanh đã phải thương thảo với chủ đầu tư, tháo dỡ tổng thể sắt thép phần mái, gom hết phần bê tông bị hỏng và khiến lại cho nhà đầu tư.

Quay về vụ việc bạn đọc mới phản ảnh tới Báo Xây dựng, trường thích hợp đổ bê tông gia đình riêng cho khách hàng là ông Nguyễn Văn Phòng, tại liên hệ tổ 17, phường Phồn thịnh Đán, TP Thái Nguyên, thức giấc Thái Nguyên: Ngày 28/5/2016 bà Nguyễn Thị Như Hoa, Tổng Giám đốc Công ti CP Bê tông và Xây dựng Thái Nguyên đã thây mặt cho bên bán ký Hợp đồng kinh tế số 136/HĐKT (bán lẻ) về việc trao đổi bê tông thương phẩm với bên tìm là ông Nguyễn Văn Phòng để phục vụ kiến thiết gia đình riêng. Theo Hợp đồng, Công ti CP Bê tông và Xây đắp Thái Nguyên sẽ cung cấp cho bên tậu bê tông mác 250 cùng với phục vụ vận tải và bơm xây dựng trực tiếp công trình tham gia hồi 13h ngày 08/6/2016.


Hợp đồng kinh tế số 136/HĐKT (bán lẻ) về việc trao đổi bê tông thương phẩm được ký kết giữa nhị bên với những pháp luật rõ ràng.

Theo phù hợp đồng, vật phẩm bê tông được Tổ chức kinh doanh CP Bê tông và Xây dựng Thái Nguyên cung ứng “là bê tông thương phẩm theo đúng thiết kế cấp phối của bên B cung ứng, đảm bảo số lượng, chất lượng theo TCVN 4453:1995”.

Ngay sau khi cấp hàng, phía Công ti CP Bê tông và Xây đắp Thái Nguyên đã đòi hỏi bên tìm hàng thanh toán cục bộ tiền hàng. Dĩ nhiên, sau khi đổ được hơn 10 ngày, thấy sàn bê tông có “hiện tượng lạ”, hễ gặp gỡ nước là “nhũn” và chỉ đông kết nhất thời thời khi khô ráo trên 24 giờ, ông Nguyễn Văn Phòng đã đòi hỏi thây mặt Công ty CP Bê tông và Xây dựng Thái Nguyên đến rà soát.

Nại nguyên nhân chưa đủ thời điểm đông kết theo chuẩn công nghệ, đại diện Tổ chức kinh doanh CP Bê tông và Xây đắp Thái Nguyên đã đòi hỏi giữ nguyên tình trạng chờ đủ 28 ngày.

Đến quá hạn nêu trên, những “hiện tượng lạ” của vật phẩm bê tông vẫn không hết, nhưng phía Tổ chức kinh doanh CP Bê tông và Xây đắp Thái Nguyên vẫn đưa ra đủ các nguyên nhân để lẩn tránh trách nhiệm.

Vạn bất đắc dĩ, ông nông dân Nguyễn Văn Phòng đã phải cậy nhờ tới cơ quan công dụng là Trọng tâm Khảo sát chất lượng xây đắp thuộc Sở Xây dựng Thái Nguyên. Tại Lên tiếng kết quả ép mẫu khoan bê tông sàn cốt +4,1m nhà ông Nguyễn Văn Phòng tại liên hệ tổ 17, phường Phồn thịnh Đán, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên số 16/07/11 ngày 11/7/2016 Trọng tâm Kiểm định chất lượng xây đắp khẳng định “cường độ chịu nén của bê tông cấu kiện rà soát không đạt yêu cầu so với mác bê tông kiến tạo là 250”.

Quá lúng túng với kết quả khảo sát trên, gia đình ông Nguyễn Văn Phòng đã quyết định phá tháo 118m2 sàn bê tông, 89m dầm, và 42m cột bê tông tầng 2 để đổ lại theo nguyên tắc trộn bê tông thủ công để kịp đón Tết Nguyên đán do công đoạn xây dựng sàn bê tông kém chất lượng đã khiến cho tiến độ công trình lờ lững nhiều tháng so với chiến lược.

Trước thực tiễn trên, có thể thấy những phản chiếu của độc giả đến Báo Xây đắp về việc Công ti CP Bê tông và Xây đắp Thái Nguyên thường cung ứng bê tông thương phẩm kém chất lượng ra hoạt động mua bán là hoàn toàn có cơ sở vật chất. Nhãn hiệu bê tông Thái Nguyên được vun đắp hàng chục năm trời có nguy cơ mất trắng phân khúc là yếu tố khó khăn tránh khỏi bởi bí quyết làm cho ăn chụp giật, không vì khách hàng và không vì bản thân này.

Trộm nghĩ, đây là một bài học cho các đơn vị đóng chai và cung ứng bê tông thương phẩm không chỉ ở Thái Nguyên.

Thái Nguyên Nhân


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét