Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Đánh giá của BHL Mito Hollyhock: 2 năm tới sẽ có một Công Phượng khác

Đừng bắt Công Phượng như một ngôi sao Nam Mỹ

"Đa dạng người thắc bận rộn là vì sao Công Phượng không thường xuyên được thi đấu. Xin thưa rằng, ở J.League, sự khó khăn của các cầu thủ là rất lớn. Không chỉ Công Phượng, các cầu thủ trẻ cùng lứa với anh ở Nhật Bạn dạng cũng ở hiện trạng tương tự. 

Công Phượng còn phổ biến điểm phải hoàn thiện. Hồi mới sang, anh thường khép bản thân, không chủ động giao tiếp. Chúng tôi đã nhắc nhở anh ấy cần chủ động hơn trong giao tiếp ngoài đời cũng như trên sân. Bởi có như vậy Công Phượng mới hiểu hơn về đội bóng, về nguyên tắc bóng đá ở đây. Muốn vậy, Công Phượng phải học tiếng Nhật phổ thông hơn", HLV phó của Mito Hollyhock, ông Naoki Mori cho nhân thức.

Đánh giá của BHL Mito Hollyhock: 2 năm tới sẽ có một Công Phượng khác - Ảnh 1.

"Chúng tôi nắm bắt ở vn mọi người coi Công Phượng là siêu sao. NHM đặt lên vai anh ấy những sứ mệnh cần thiết. Công Phượng đích thực là khả năng và rất đặc biệt về bắt mắt. Bản thân Công Phượng đã nỗ lực đông đảo trong những bốn tuần cách đây không lâu. Sức cầu thủ này đã tốt hơn. Tư duy chơi bóng cũng đã đổi mới tất cả. 

Nhưng, đừng biến anh ấy thành một siêu sao Nam Mỹ có thể thành danh ngay ngay tức khắc ở tuổi 20. Cần phải kiên cường theo một lộ trình dài hạn. Những cái mà chúng tôi đang khiến cho Phượng là theo lộ trình 2 tới 3 năm. Nếu tiếp diễn phát triển như thế này, thời điểm tới người mua sẽ thấy một Công Phượng rất khác", ông Naoki Mori cho nhân thức thêm.

Khi Công Phượng trải lòng

Công Phượng đang nỗ lực kiếm tìm sự chắc chắn trong màu áo Mito Hollyhock. Tuy nhiên, là cầu thủ bí mật tiếng, rất ít người nhân thức Công Phượng đã trải qua những gian truân như thế nào trong hành trình ấy. 

Công Phượng diễn thuyết: "Thời gian đầu tôi phải đối diện với nhiều áp lực. Áp lực ấy tới trong khoảng việc bạn dạng thân biểu lộ chưa được như hy vọng. Những ngày đầu sang Nhật Bạn dạng hầu như tôi không tập luyện được gì. Toàn bộ thời điểm được dành cho việc chữa trị và phục hồi chấn thương. Thời gian sau đó, tôi phải nỗ lực cải thiện thể lực để theo kịp bạn bè. Không có sức thì thật không dễ dàng cạnh tranh ở một nền bóng đá khắc nghiệt như Nhật Phiên bản".

Đánh giá của BHL Mito Hollyhock: 2 năm tới sẽ có một Công Phượng khác - Ảnh 2.

Công Phượng cho biết thêm: "Những bài tập đã hỗ trợ tôi tăng lên. Kĩ năng tranh chấp, chuyển di, vận tốc đã tốt hơn. Nhưng để giải quyết được nhân tố này, tôi phải mất 6 tháng nỗ lực không xong xuôi. Lúc này, gian khổ với tôi vẫn còn gần như bởi bất đồng ngôn ngữ. Tôi sẽ phải cố gắng giao du bằng tiếng Nhật bởi ở đây đại chúng ít nói tiếng Anh".

Công nhận bản thân còn phải nỗ lực hơn nữa trong việc tìm kiếm vị trí chính thức ở Mito Hollyhock, nhưng Công Phượng vẫn nghĩ rằng, những 04 tuần ngày ở Nhật giúp ích anh phần nhiều. Anh cho biết: "Những ngày 04 tuần qua giúp tôi có thay đổi quan trọng. Ngoài việc tăng nhanh thể lực thì tôi đã thay đổi cách thức nhìn kiếm được về vai trò một tiền đạo. Tôi phải hỗ trợ phòng thủ và di chuyển phổ thông hơn. Muốn vậy thì phải có được sự sẵn sàng tốt nhất về thể lực và tư duy chiến thuật để phù hợp với một môi trường bóng đá giàu vận tốc và có tính cạnh tranh cao như J.League".


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét