Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn

Mấy nay trời Sài Gòn đang khởi đầu mưa lâm râm. Cái không khí ẩm ướt, lành lạnh này làm cho ai cũng muốn sà tham gia húp trọn những món ấm nóng vừa ăn vừa thổi. Mà Sài Gòn thì có món nào ấm nóng nhỉ? Súp này, bánh canh cua này, phở này, cháo ếch nữa này. À và khiến sao có thể quên được phá lấu nữa chứ nhỉ!

Trong khoảng lâu phá lâu đã là một phần chẳng thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Sài Gòn. Tại sao ư? Vì món này rẻ ơi là rẻ, mấy em nhỏ xíu sinh viên cấp 1 cấp 2 vừa bước ra khỏi cổng trường là thể nào cũng với tốc độ cao chân tấp vào những xe phá lấu không xa lạ rồi gọi li 5k, 10k ăn cho sướng miệng. Người lớn cũng thích ăn phá lấu vì món này đi tới đâu cũng có, đã vậy chấm bánh mì cũng ngon mà ăn cùng với mì gói càng khó cưỡng. Thôi không nói nữa, với tốc độ cao chân mày mò ngay 3 hàng phá lấu không thể bỏ lỡ ở Sài Gòn nào!

1. Phá lấu Lì (1A Sương Nguyệt Ánh, quận 1/ 393 Nguyễn Tri Phương, thị trấn 5, quận 10) 

Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 1.
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Nhắc tới phá lấu ở Sài Gòn là cam kết tới 90% sẽ nghĩ ngay đến phá lấu Lì. Nơi đây không làm những phần bé xíu đẹp đẽ như các quán khác mà thay tham gia đó gọi một phần là 2-3 người có thể ăn thỏa thích. Nếu đến đây lần đầu cam đoan bạn sẽ phải bất ngờ vì không hiểu tại sao chỉ là quán bán một món ăn dân dã cơ mà có thể tấp nập đến tương tự.

Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 3.
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 4.
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 5.

Trong khi phá lấu căn bản thì thực đơn ở đây có tất cả combo khác biệt cho bạn tha đại dương chọn như phá lấu lụi, mì trộn phá lấu, lẩu phá lấu bánh mì, phá lấu xào me. Đọc thực đơn thôi mà đã muốn gọi hết rồi. Quán tuy không to nhưng sắp xếp bàn ghế khá thoải mái giúp đối tượng mua hàng không có cảm giác bị ngộp vì quá đông. 

Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 6.

"Đói chưa nhỉ" tuần trước đã có một chuyến thăm đến phá lấu Lì với gương mặt VJ không xa lạ là Quốc Bảo cùng hai vị khách mời khác lạ là người mẫu Kim Nhã và ca sĩ Thái Trinh. Cả ba đã có dịp thử qua những món ăn đặc biệt nhất tại đây, tuy nhiên là thi hành những thách thức không dễ dàng nhằn đến từ các người theo dõi xem livestream tại Kenh14. Nếu đang đói thì khuyên tình thật là đừng kéo xuống coi hình nha kẻo lsẽ lăn ra bất tỉnh nhân sự xỉu đấy... 

Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 8.
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 9.
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 10.
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 11.
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 12.

2. Phá lấu Dì Nủi (243/30 Tôn Đản, phường 15, huyện 4) 

Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 13.

Nguồn: Anh Vũ.

Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 14.

Dù nằm khá xa trọng tâm thị trấn nhưng phá lấu Dì Nủi vẫn là một trong những địa điểm được người dân Sài Gòn lui xịt tới mỗi khi muốn ăn uống món phá lấu. Một phần toàn diện ở đây khá bé xíu gồm một chén nhỏ phá lấu, một ổ bánh mì giòn rụm mới ra lò, nước chấm kèm ớt và một chén muối tiêu. Nếu như muốn ăn cùng mì thì bạn có thể gọi khác cũng được. 

Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 15.
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 16.

Nguồn: Vị trí ăn uống

Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 17.

Quán không mấy nổi bật, đã vậy lại còn nằm trong hẻm nên ví như không lưu ý thì bạn rất dễ chạy ngang qua. Tuy nhiên bù lại môi trường bên trong quán rất phổ thông dễ chịu, chủ quán và các bạn nhân viên cũng ân cần, cute xin thêm gì cũng thân mật cho thêm. Ví như có việc kẹ ngang qua huyện 4 và bao tử đang cồn cào réo gọi thì bạn có thể tấp ngay vào phá lấu Dì Nủi, bảo đảm không thất vọng đâu nhé! 

3. Phá lấu Đá quý (230 Nguyễn Hồng Đào, phường 14, quận Tân Bình) 

Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 18.
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 19.

Vì bán khá phổ biến, giá lại rẻ nên chẳng thể phủ nhận cũng có đa dạng hàng quán phá lấu sơ dè bỉu khá qua loa và chưa bảo đảm chất lượng vệ sinh. Tuy nhiên với phá lấu Kim cương thì bạn có thể hoàn toàn im tâm. Tổng thể nguyên nguyên liệu ở đây đều được tuyển lựa chọn kĩ lưỡng, sau đó còn sơ giễu cợt chú ý nữa nên đồ ăn ở đây chẳng những ngon mà còn an ninh. Giá cả lại rất dễ chịu, chỉ trong khoảng 18-25k phần to oành tha hồ ăn no nê.

Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 20.
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 21.

@bdmkhanh99

Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 22.

@trangggboo

Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 23.

Ngoài ra phá lấu thì ở đây còn bán phổ quát món ăn vặt khác như phá lấu chiên, cá viên, bò viên, phô mai que... Nên lời nhắn nhủ trước khi tới đây đó là hãy chuẩn bị sẵn cả bao tử lẫn túi tiền nhé. Nhân lúc trời Sài Gòn còn đang se lạnh vì những cơn mưa dai dẳng thì tranh thủ tới ngay đi nào, đến khi trời nực nội trở lại thì nuối tiếc hùi hụi đấy nhé!

"Đói chưa nhỉ?" - Series khám phá các món ăn các con phố thị trấn Việt Nam sẽ được livestream vào lúc 16h Thứ 4 hàng tuần, tại Fanpage Kenh14.vn ở địa chỉ: https://www.facebook.com/K14vn/?fref=ts

Trong mỗi số, VJ với vai trò host sẽ cùng các khách mời "sành ăn" đi khắp các phố phường và thưởng thức những món ăn ngon nhất, rực rỡ nhất, nóng nhất... Từ đó người theo dõi cũng sẽ được gợi ý những vị trí ăn uống ngon nhất và thú vị nhất ở khắp mọi nơi!


Xem tại: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét