Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Báo động tình trạng xây cất mất an toàn công sức tại các tòa tháp nhà cao tầng |

(Xây dựng) - Khoảng 5 giờ sáng ngày 13/10, tại công trình xây đắp trên xã Giáp Nhì, phố Hưng thịnh Liệt (Hoàng Mai - Thủ đô) đã xảy ra một vụ tai nạn công sức nguy hiểm làm cho 2 người tử chiến và một vài người bị thương.


Hiện trường vụ tai nạn công tích nghiêm trọng xảy ra trên xã Giáp Hai sáng 13/10.

Theo tin tức trong khoảng phía người dân, công trình xây đắp là một tổ phù hợp văn phòng và nhà đất, trong khi, các công nhân đang thành lập đổ sàn tầng 6 thì tai nạn xảy ra làm cho 2 người chết và 4 người khác bị thương.

Chiếm được tin báo, nhóm chức năng đã mau lẹ xuất hiện tại hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu và giải quyết vụ việc.


Phần cọc sắt bị uốn cong vênh một cách bất thường.

Tại hiện trường, công trình đã được căng bạt phong tỏa, tạm dừng xây đắp. Hàng ngũ công an huyện Hoàng Mai đang bắt đầu dò hỏi khiến rõ xuất xứ vụ tai nạn.

Được biết, tòa tháp xảy ra tai nạn là tổ hợp văn phòng và nhà ở, hiện đang kiến thiết đến tầng 6. Đây là tòa tháp Eco Green Tower do Tổng công ti Sông Đà 1 là chủ đầu tư có diện tích xây dựng 5.000m2, gồm một toà nhà 27 tầng và khối đế 7 tầng. Công trình được khởi công tháng 12/2015 và dự định chấm dứt cuối năm 2017.

Đây không hề là lần trước tiên xảy ra sự cố sập giàn giáo khi đang xây cất tòa tháp. Sự cố này cũng một lần nữa báo động về tình trạng thi công mất bình an công tích tại các tòa tháp nhà cao tầng.

Nhằm chấn chỉnh tình hình mất bình yên và ngăn dự phòng kĩ năng xảy ra sự cố trong công đoạn xây đắp xây đắp, thời điểm cách đây không lâu, Bộ Xây dựng đã ban hành rộng rãi văn phiên bản yêu cầu các chủ thể có can hệ trong xây đắp xây đắp nghiêm túc chấp hành các nội dung về an toàn trong kiến thiết xây dựng nhà cửa. Đảm tuyệt đối vâng lệnh các pháp luật kỹ thuật và pháp luật về bình yên trong xây dừng xây dựng. Trong đó, khác lạ chú ý bảo đảm bình an kết cấu giàn giáo.

Dĩ nhiên, tại đa dạng công trình xây dựng hiện thời, hiện trạng mất bình yên vẫn diễn ra rất phổ biến, chưa vâng lệnh nghiêm các quy định của pháp luật gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng tòa tháp cũng như tính mạng người công trạng.

Phúc Khang


Xem tại: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét