Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Điểm tin 20/10: Bộ Xây dựng ủng hộ đồng bào miền Trung 1,3 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa đàn |

(Xây đắp) - Chiều 20/10, Bộ Xây đắp tổ chức lễ khởi động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung, bị thiệt thòi nặng vật nài do đợt mưa đồng minh gần đây. Bộ trưởng Phạm Hồng Hà dự và phát biểu tại lễ phát động. Trong khi đó là đa dạng tin tức đáng lưu ý có trên Báo điện tử Xây dựng cùng ngày: Giám định đồ án quy hoạch tầm thường xây dựng khu nông nghiệp vận dụng công nghiệp cao Phú Yên ổn; Thị trường xi măng cuối năm: Có đạt đích 75 triệu tấn?; Giá nhà đạt mức kỷ lục ở New Zealand...

Bộ Xây dựng ủng hộ đồng bào miền Trung 1,3 tỷ đồng giải quyết hậu quả mưa bạn hữu


Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tại lễ phát động ủng hộ.

Chiều 20/10, Bộ Xây đắp đơn vị lễ khởi động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung, bị thiệt thòi nặng nề do đợt mưa bè đảng mới đây. Bộ trưởng Phạm Hồng Hà dự và phát biểu tại lễ khởi động.

Ngay sau lễ phát động, cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành đã quyên góp được 1,3 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được trao trực tiếp cho vài tỉnh giấc miền Trung, bị tác động nặng nề do mưa bè cánh gây ra.

Hình như đó, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã chuyển di cán bộ, sum họp Công đoàn và người công trạng toàn ngành nghề, ủng hộ tối thiểu mỗi người 1 ngày lương. Tính đến nay, số tiền ủng hộ từ các cấp Công đoàn trong lĩnh vực, đã lên 2,6 tỷ đồng.

Đợt mưa đồng chí cách đây không lâu, đã khiến cho 30 người chết và bặt tăm, 26 nhà bị sập; nhiều tòa tháp hạ tầng cơ sở bị ngập, hư hại. Thiệt hại ước lượng hàng nghìn tỉ đồng.

Đánh giá đồ án quy hoạch bình thường xây đắp khu nông nghiệp ứng dụng công nghiệp cao Phú Yên ổn

Ngày 20/10, Bộ Xây dựng đã đơn vị giám định, Đồ án Quy hoạch bình thường xây đắp khu nông nghiệp vận dụng công nghệ cao Phú Yên ổn, đến năm 2030. Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn chủ trì Hội nghị.

Quy hoạch khu nông nghiệp ứng dụng công nghiệp cao Phú Yên, được chia thành 2 thời kỳ, với tổng diện tích tự nhiên thời kỳ I là 460ha, nằm trên địa phận phường Hòa Quang quẻ Bắc, quận Phú Hòa, thức giấc Phú Lặng.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn yêu cầu đơn vị giải đáp, cần khiến rõ hơn nữa quy hoạch cơ sở vật chất, đặc biệt là cơ sở vật chất liên lạc và hà tầng nước; đồng thời khiến rõ điều câu kết vùng nhằm khai thác tối đa lợi thế của các khu vực bao quanh; trong khoảng đó sớm chấm dứt đồ án để Bộ Xây dựng trình Thủ tướng phê duyệt y.

3 kiến tạo nhà ga phi trường Long Thành được đánh giá cao

Hội đồng bình chọn xếp hạng, phương án kiến trúc nhà ga hành khách Hoa phượng đỏ hàng không quốc tế Long Thành, đã chọn lựa ra các phương thức thiết kế đủ điều kiện,

Có 3 cách thức kiến tạo được đánh giá cao, là cách thức gia đình ga dáng điệu hình lá cọ, hình hoa sen và phía bên trong tre.

Phương thức hình hoa sen được tác giả lấy ý nghĩ đó trong khoảng hình ảnh bông sen dáng điệu, được bình chọn là thích hợp quy hoạch, do công ty Hàn Quốc chấp hành.

Trong khi đó, phương án nhà ga hình lá cọ, dừa nước dáng điệu và phương án thiết kế phía bên trong bằng tre... cũng được Hội đồng bình chọn cao.

Các phương án được chọn lựa sẽ được đưa ra lấy quan niệm người địa phương, chuyên gia trên cả nước.

Hoạt động mua bán xi măng cuối năm: Có đạt đích 75 triệu tấn?

Theo số liệu thống kê của Bộ Xây dựng, 9 tháng năm 2016, sản lượng xi măng tiêu thụ ước đạt 55,25 triệu tấn; riêng lượng tiêu thụ trong nước tăng 7,7% so với cùng kỳ, đạt khoảng 43,55 triệu tấn.

Dù rằng XM tiêu thụ nội địa tăng, nhưng xuất khẩu giảm.

Đại diện một DN XM nghĩ rằng, tiêu thụ XM hiện chạm mặt phần đông gian truân, lượng XM trong nước dư cung, cạnh tranh khốc liệt, toàn ngành nghề phải rất cố gắng mới tiêu thụ thực hiện được con số 75 triệu tấn đề ra.

Địa ốc cuối năm, bỏ tiền tham gia đâu sinh lợi tốt nhất?

Theo các chuyên gia, thị trường BĐS đang định hình, và sẽ tiếp tục định hình cho tới hết năm 2016. Lượng cầu sẽ tiếp tục dồn vào một chỗ vào phân khúc trung và cao cấp, với giá bán bình ổn hoặc có thể tăng nhẹ.

Tất nhiên, ở những phân khúc chi tiết có thể có những biến động cố định. Thị phần nhà giá rẻ và làng nhàng có thể khan thảng hoặc, dẫn đến giá tăng, trong khi các thị phần cao và khác lạ cao cấp, giá chững lại. Hình như đó, BĐS du lịch sẽ chứng kiến sự phát triển khỏe mạnh về nguồn cung, và sẽ không tiện lợi tiêu thụ như thời điểm qua.

Giá nhà đạt mức kỷ lục ở New Zealand

Theo thông báo từ Viện phân tích bất động sản New Zealand, trị giá nhà đất nước này, đã đạt kỷ lục về giá nhàng nhàng nước nhà mới, là 515.000 đô la Mỹ và 400.000 đô la Mỹ.

Số lượng trao đổi toàn quốc giảm 2% so với tháng 8, và giảm 10% so với tháng 9 năm rồi.

Trên khắp các thị trường New Zealand, tổng trị giá bán khu dân cư là 4,894 tỷ đô la Mỹ trong tháng, so với 5,182 tỷ đô la trong 04 tuần 9 năm rồi.

Các số liệu cũng cho thấy, khu vực trọng tâm Otago Lakes, đã ghi nhận mức tăng kỷ lục về giá niêm yết nhà làng nhàng, so với bốn tuần 9 năm ngoái.

Báo điện tử Xây đắp


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét