Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Quan chức nhà nước Ả Rập Saudi chỉ khiến cho việc một giờ mỗi ngày

Trong cuộc thảo luận về thực trạng kinh tế Ả Rập Saudi, bộ trưởng Khaled Alaraj đã tiết lộ sự thực về số giờ khiến cho việc của các nhân viên nhà nước tại đất nước này. Dựa trên rộng rãi tìm hiểu lúc trước, ông Khaled cho biết mỗi nhân viên nhà nước chỉ khiến việc hiệu quả không quá một giờ đồng hồ.

Đây là một mối lo sợ cho nền kinh tế giang sơn này khi rộng rãi năm qua, kinh tế Ả Rập đang đi xuống với sự tụt giảm của giá dầu. Mức thâm hụt ngân sách của nhà nước Ả Rập cũng đã lên đến hơn 100 tỷ đô la Mỹ trong năm rồi.

Tại tổ quốc vùng Vịnh này, hơn 2/3 người công phu khiến việc trong công ty chính phủ. Đây là một con số lớn so với các nước giàu khác khi tại Mỹ, chỉ gần 20% người dân khiến cho việc trong các cơ quan nhà nước. Chính vì số lượng nhân viên đông tương tự, mức ngân sách phải trả cho lương viên chức nhà nước lên đến 128 tỷ USD, chiếm đoạt 45% ngân sách.

Trên thực tại, theo luật pháp thì các công viên chức tại Ả Rập chỉ phải làm cho việc 35 giờ một tuần với mức lương hậu hĩnh. Tuy nhiên, so với dò la, con số này chỉ tương đương với 7 giờ/tuần! Với những người công lao ngoài khối nhà nước, con số giờ khiến của họ là 48 giờ. Để kích cầu khối tư nhân, Ả Rập đang xem xét giảm giờ khiến xuống cho người công phu còn 40 giờ.

Trước run sợ về nền kinh tế đang tụt dốc, chính phủ Ả Rập đã tiến hành cắt giảm lương 20% các quan chức cao cấp vào hồi tháng trước. Những pháp luật chặt chẽ về khiến cho việc của các viên chức nhà nước cũng được đặt ra như đào thải sau 3 năm ví như không chấm dứt nhiệm vụ, quẹt thẻ ra tham gia để chứng minh mình có đi làm cho.


Xem tại: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét