Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Kiến tạo sáng tạo và nữ tính cho môi trường âm nhạc lớn |

(Xây đắp) - Hãng kiến trúc MAD Architects đã tiết lộ kiến tạo cho Philharmonic Hall, một phòng hòa nhạc tuyệt đẹp với cấu trúc mặt tiền mờ nhẹ nhàng và hình dạng cong, mà sẽ phát sáng như một chiếc đèn lồng tao nhã vào đêm tối tại Trung Quốc.

Philharmonic Hall được tạo lập trong sự thích hợp tác với chuyên gia âm thanh nhiều người biết đến Yasuhisa Toyota. Tòa nhà được lấy cảm hứng trong khoảng định nghĩa truyền thống với chỉ tiêu trở thành “một sự trao đổi văn hóa mới của TQuốc đối với âm nhạc cổ kính”.

Nằm ở phía nam của sân chuyển động East Gate, tại khu vực trọng điểm thương mại của Bắc Kinh, Philharmonic Hall sẽ bao gồm một môi trường 11.600 m2 với tổng quy mô sàn là 26.578 m2.

Phòng hòa nhạc được mường tượng như là một “viên ngọc ẩn” của Bắc Kinh và là một nơi để nghỉ ngơi thanh bình trong lòng thị trấn. Ma Yansong, người sáng lập và đối tác chính của MAD Architects cho biết: “Chúng tôi muốn tạo ra một ốc đảo thanh tịnh và linh thiêng nằm giữa đô thị nở rộ. Từ thời gian bạn bước chân tham gia tòa nhà, bạn sẽ được đưa tới một thời điểm và không gian đơn nhất.”

Phòng hòa nhạc sẽ được bao quanh bởi một đại dương sen và những cây xanh xao tốt. Mặt tiền mờ của tòa nhà được nghĩ đến như những tấm vải quấn nói quanh và nhẹ nhàng nâng lên tại lối vào.

Ánh sáng tự nhiên tràn vào không gian bên trong qua bức tường rèm trắng mờ, làm cho tòa nhà như thể đang phát sáng vào ban đêm. Nội thất sẽ bao gồm 1.600 ghế ngồi tại hội trường chính, 400 chỗ ngồi tại hội trường diễn tập, một phòng thu chuyên nghiệp, thư viện, phòng giới thiệu các bộ sưu tập, khu văn phòng và phòng tập. Philharmonic Hall sẽ bắt đầu được xây dựng vào cuối năm nay và dự kiến hoàn thành ​​vào năm 2019.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)


Tham khảo thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét