Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Lề thói ăn uống khiến thanh niên đối mặt với tử thần |

Lạm dụng rượu bia, chất kích thích, hút thuốc và cách thức ăn uống mất cân đối là những cỗi nguồn chính làm tỷ lệ bận bịu bệnh tim mạch ở người trẻ tăng lên tới mức báo động.

Theo các chuyên gia, tỷ trọng bận bịu bệnh tim mạch ở người trẻ đã tăng lên ở mức báo động. Báo cáo năm 2015 của Viện Tim mạch vn cho thấy, cứ 4 người trên 25 tuổi thì có chí ít một người có nguy cơ bận rộn bệnh tim mạch. Thậm chí, phổ thông người trẻ nhập viện trong hiện trạng nhồi máu cơ tim - căn bệnh vốn chỉ nạt dọa tính mạng người già.


Sử dụng quá nhiều bia rượu gây bệnh tim mạch.

Lối sống công nghệ hóa là khởi thủy chính làm lứa tuổi 25-40 không kiểm soát an ninh được trái tim khỏe.

Trong chương trình Ngon và lành (VTC14), PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, cho biết: "Người trẻ luôn cảm thấy khỏe mạnh nhưng thực tiễn không hẳn như vậy. Trong đó, các yếu tố nguy cơ như lạm dụng chất kích thích, hút thuốc (cả chủ động lẫn thụ động), ít đi lại thể lực, găng trong cuộc sống, bị áp lực về tâm lý, thừa cân, mập ú".

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Mão, Giám đốc Bệnh viện Đông Đô, rối loàn các thành phần thưởng thức cũng là một trong những cội nguồn dẫn đến bệnh lý tim mạch. Khác biệt là thói tiêu thụ quá phổ thông bia rượu của thanh niên Việt Nam.

Trong khi đó, thói quen ăn mặn của rộng rãi người cũng làm cho bệnh cao áp huyết, tim mạch ngày càng phổ biến. Dùng rộng rãi loại muối khiến cho tăng nguy cơ biến chứng của bệnh tim mạch như đột nhiên quỵ, nhồi máu cơ tim, suy tim.

Nhàng nhàng người Việt tiêu thụ khoảng 18-22 gram muối mỗi ngày, khi mà lượng muối khuyến cáo dùng không quá 5 gram.

Dinh dưỡng mất phẳng phiu, thiếu hợp lý cũng là một trong những cỗi nguồn làm ngày càng tăng bệnh lý tim mạch. Các loại hàng điểm tâm với tốc độ cao, sản xuất sẵn được đa dạng người mến mộ, chứa phổ biến axit béo có hại và cholesterol xấu gây các bệnh mạch vành.

Cách thức ăn hàng ngày giàu đạm, chất béo động vật, có năng lực tài chính thấp chất xơ từ rau củ, hoa quả cũng gây bệnh tim mạch. Cholesterol trong máu cao xúc tiến quá trình xơ vữa động mạch, bệnh lý động mạch cảnh, động mạch chủ, động mạch vành.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Non sông khuyến cáo cách thức ăn không phẳng phiu sẽ dẫn đến các biến chứng gian nguy như thiếu máu cơ tim toàn bộ, xuất huyết não, bệnh gout.

Theo Phương Anh/Zing.Việt Nam


Xem thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét