Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Lỗi kiến tạo bếp gây nguy nan, bất tiện cho gia chủ |

Bạn dễ chạm mặt sự cố khi bếp đặt sát chậu rửa hay bố trí khu nấu nướng ở chỗ chật hẹp, phổ quát gió như ban công.

Bình thường, căn bếp sẽ có 3 khu vực lần là lượt lưu trữ (tủ lạnh, tủ đồ), sẵn sàng dọn rửa (bồn rửa) và nấu (bếp các loại).

Tất nhiên, do quy mô phòng hạn giễu cợt và xem hướng bếp theo tuổi, đa dạng mái nhà áp dụng các giải pháp gây bất tiện và tác động đến sức khỏe của bạn, theo FSB.

1. Bếp nấu ngay cạnh bồn rửa

Nước và lửa là hai yếu tố kỵ nhau. Việc sắp xếp nhì khu công dụng này liền kề sẽ khiến việc thao tác trở thành khó khăn, nhất là khi có 2 người cùng vào bếp. Không chỉ thế, khi bạn vừa rửa thực phẩm vừa nấu bếp, nước có thể bắn tham gia bếp, gây gian nguy. Dù nhà chật, bạn cũng nên sắp xếp bếp và bồn rửa cách thức xa nhau chí ít 45 cm.

2. Bếp nấu đặt cạnh tủ lạnh, tivi

Nếu bạn muốn phá đồ nhanh chóng nhất, hãy chọn phương pháp sắp xếp bếp cạnh tủ lạnh. Các thành viên cũng sẽ phải chú ý khi mở tủ lạnh để lấy một chai nước, hoa quả khi ngay bên cạnh là bếp nấu đỏ lửa.

3. Bếp chất phổ thông đồ lộn xộn

Đây là khu vực dễ bày bừa nhất trong nhà khi có quá phổ thông đồ sử dụng nhỏ nhặt. Ví như bạn không có quy hoạch cẩn thận từ đầu, việc thu dọn hàng ngày sẽ trở thành ác nghiệt mộng. Không chỉ thế, bạn sẽ tốn phổ quát thời gian để sắm ra thực phẩm, khí cụ nấu ăn (xoong, chảo, dao, kéo). Những truất phế phẩm không được thu vén sẽ tích trữ chất bẩn, ruồi nhặng gây hại cho sức khỏe của bạn.

4. Bố trí khu thổi nấu ở ban công

Dù có rộng tới mấy, ban công cũng không đủ để sắp xếp các luôn thể ích đáp ứng của việc làm bếp. Việc đun nấu sẽ mất bình yên vào các ngày mưa to, gió lớn. Bạn cũng sẽ làm cho láng giềng khó chịu khi mùi thức uống lan tỏa khắp nơi.

5. Bếp đặt cạnh cửa sổ

Khi kiến tạo chỗ đun nấu tương tự, bạn đã phung phí nguồn thông gió, ánh sáng thiên nhiên. Khi bạn đun đồ ăn và thành lập cửa, luồng gió thổi vào sẽ làm cho khói, mùi ăn uống bay thẳng tham gia mặt bạn và không thoát ra ngoài được. Bạn hãy dành khu vực cửa sổ để sắp xếp các khu chức năng khác giúp phòng bếp luôn sáng và thoáng đạt.

6. Cửa bếp đối diện cửa WC

Phòng bếp và nhà vệ sinh là nhì khu vực gây mùi nhất trong nhà. Nếu như để cửa nhị phòng đối diện nhau, bạn sẽ không thoải mái dù đang ở phòng nào. Ngoài ra, vài gia đình thường bố trí luôn bàn ăn trong bếp, bữa ăn sẽ trở thành kém ngon miệng khi pha tạp các mùi khó tính.

7. Cửa chính trông thấy bếp

Bạn nghĩ sao khi sau một ngày làm cho việc, vừa tạo dựng cửa vào nhà là ngửi thấy mùi bánh kẹo? Để tránh mệt mỏi, bạn nên bố trí cửa lệch một chút để tránh được vấn đề phiền phức này.

Theo Lam Huyền/VnExpress.net


Xem tại: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét