Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Nhà hướng Tây ở Thủ đô mát nhờ kĩ nghệ tân tiến |

Hệ thống chắn nắng vấn đề khiển trong khoảng xa cùng kính hai lớp bí quyết âm, bí quyết nhiệt giúp chủ nhà có không gian sống thoải mái.

Ngôi nhà nằm ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) được bao bọc bởi môi trường lặng tĩnh, khoáng đãng. Phía trước và bên hông nhà là khoảng sân rộng, phổ biến cây cối giúp gia chủ có thể tạo dựng cửa, hấp thụ ánh sáng và ngắm nhìn cảnh bên ngoài.

Nhược điểm của nhà là có hướng chính Tây nhưng gia đình không muốn che giấu quá kỹ vì muốn ngắm nhìn khung cảnh cây cối xanh rì. KTS È Ngọc Linh, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Huy Hải (Idee Architects) đã ứng dụng chuỗi hệ thống chắn nắng mưu trí cho ngôi nhà 5 tầng này.

Hệ chắn nắng yếu tố khiển từ xa và có sự đặc biệt giữa các tầng. Ở tầng 2-3 lam có thể kéo hết lên để mở mang tối đa góc nhìn. Tầng 4 có phòng ngủ nên dùng lam xoay giúp phòng có ánh sáng mà vẫn kín đáo.

Mặt tiền tài nhà còn dùng kính khổ lớn nhị lớp giúp cách âm, cách thức nhiệt. Phòng khách với môi trường thông tầng tạo góc nhìn cao và rộng.

Tầng một có garage, phòng khách bé bỏng và phòng thay đồ được bố trí đơn lẻ. Hệ vách trượt lớn có thể mở rộng không gian linh động.

Chủ nhà mong muốn một nơi ở cao cấp, dùng lâu dài. Vì thế, họ có những yêu cầu khó tính về chất lượng xây dựng, tiện nghi trọn vẹn như thang máy, phòng thay đồ riêng, garage...

Bếp và phòng ăn bố trí ở tầng 3 khoáng đãng do tận dụng được nguồn sáng từ phổ thông phía.

Tủ bếp, bàn bar và kho để đồ được đầu cơ để chủ nhà có sự dễ ợt nhất trong việc đun nấu.

Mái nhà chỉ có 4 người sống trong ngôi nhà có tổng quy mô 350 m2 (mặt bằng 84 m2) nên các phòng ngủ đều rộng rãi.

Hệ cầu thang có kết cấu bạn dạng thép gắn tham gia trong tường cũng là một cụ thể thông minh của nhà cửa.

Các bậc được ghép chi tiết tường tận trong khoảng gỗ liền khối, tay vịn kính-gỗ bảo đảm cầu thang an toàn mà vẫn sang trọng.

Theo Ban Mai-Ảnh: Triệu Chiến/Vnexpress.net


Đọc thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét