Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Thuê căn hộ phục vụ trọng điểm Sài Gòn đắt hơn ngoại ô 50% |

Giá chào thuê bình quân của căn hộ phục vụ hạng B và A tại trọng điểm Sài Gòn trong quý III/2016 tuần tự đạt 22-31đô la Mỹ một m2 mỗi tháng, tăng 3-5% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn khu vực ngoại thành 40-50%, theo Cushman & Wakefield.

Công ty này vừa báo cáo báo cáo thị trường căn hộ phục vụ TP HCM trong 3 tháng qua với nhiều dấu hiệu khởi sắc. Giá chào thuê trung bình ở cả hai hạng A và B đều tăng theo quý và theo năm, chủ yếu do giá chào thuê cao ở các tòa nhà mới đi tham gia hoạt động quý trước. Chu kỳ tăng giá của thị trường này đã kéo dài trong 2 quý liền.

Giá thuê đi lên do không có công trình mới gia nhập thị trường trong quý III/2016. Hiện TP HCM có hơn 760 căn hộ từ 8 công trình căn hộ phục vụ hạng A và 2.380 căn từ 24 công trình hạng B, trong đó, quận 1 chiếm đoạt tới 44% nguồn cung toàn hoạt động mua bán. Quận trọng điểm này có hoạt động tốt hơn so với phần còn lại của thị trường do địa điểm đắc địa, khả năng tiếp xúc dễ dàng và toàn diện tiện nghi.

Tổng nguồn cung của thị phần hạng B phát triển bất biến với tỷ lệ lấp đầy làng nhàng đạt 94%. Ngược lại, tỷ lệ lấp đầy nhàng nhàng của thị phần hạng A giảm 10 điểm xác suất theo năm, đạt 86% căn bản do các công trình mới chưa kịp phủ bí ẩn khách thuê.

Thống kê của Cushman & Wakefield, trong quý sau cùng của năm 2016, dự định hoạt động mua bán đón thêm 500 căn hộ dịch vụ từ các công trình mới, trong đó khoảng 47% nguồn cung mới tiếp tục tập trung ở Q.1. Yếu tố này cho thấy khu vực trọng tâm tiếp tục là lựa chọn ưa thích của các chủ đầu tư.

Tuy nhiên do quỹ đất hạn nhạo báng, các công trình căn hộ trong tương lai dự kiến sẽ chuyển về phía Đông và phía Nam Sài Gòn, nơi có hạ tầng hạ tầng sản xuất tốt. Triển vọng trong lĩnh vực BĐS vẫn sẽ tiếp diễn có đa dạng hứa hẹn do Chính phủ cam đoan sẽ giúp vn trở thành điểm đến thu hút cho các nhà đầu tư.

Vũ Lê


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét