Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Vinamilk ủng hộ 2 tỷ đồng cho cư dân vùng anh em hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình |

(Xây đắp) - Trong 3 ngày trong khoảng 21/10 tới 23/10, Vinamilk cùng Báo Tiền Phong công ty đoàn đi thăm và trao tận tay người dân bị thiệt hại bởi mưa bạn bè tại hai tỉnh giấc Hà Tĩnh và Quảng Bình những suất hỗ trợ do chính cán bộ, công nhân viên Công ty Vinamilk đóng góp tối thiểu một ngày lương. Đây cũng là nhị địa phương chịu thiệt hại nặng nề hà nhất trong đợt mưa đồng đội lịch sử mới đây. Tổng số tiền mặt mà Vinamilk ủng hộ đồng bào vùng đồng đội lần này là 2 tỷ đồng.


Ông Nguyễn Thanh Tú - Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Vinamilk đại diện công ty trao tiến thưởng cứu trợ cho bà con thuộc các hộ bị thiệt hại nặng trong đợt mưa đồng minh vừa qua tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Thanh Tú - Chánh văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Tổ chức kinh doanh CP sữa vietnam Vinamilk cho nhân thức, đây là khoản tiền tài cục bộ 10.000 cán bộ, công viên chức công ti Vinamilk trích một ngày lương để đóng góp. “Ngay khi nghe tin mưa anh em hoành hành ở các tỉnh giấc Bắc Trung bộ, tổng thể cán bộ, công viên chức Công ti Vinamilk đã tự nguyện ủng hộ đồng bào chịu thiệt thòi vì bão cộng đồng tối thiểu một ngày lương. Chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ kịp thời của các cán bộ, công viên chức công ti sẽ phần nào giúp bà con giải quyết thiệt thòi trước mắt và nguồn động viên ý thức để bà con có thêm động lực vượt lên gian truân, hối hả khôi phục đóng hộp và sớm bình ổn cuộc sống.” - ông Tú chia sớt thêm.

Từ phổ biến năm qua, phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc vn, cán bộ công nhân viên Công ti Vinamilk luôn chủ động và kịp thời giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, bão bè đảng vượt lên gian truân, mất mát. Dịp này, đoàn sẽ trao tặng 1.800 suất tiến thưởng cho người địa phương chịu ảnh hưởng bởi thiên tai tại 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, mỗi suất 1.000.000 đồng.


Từ ngày 21 đến 23/10 Vinamilk tổ chức đoàn trực tiếp đi cứu trợ người địa phương vùng cộng đồng Hà Tĩnh, Quảng Bình và ủng hộ sữa cùng 2 tỷ đồng tiền mặt

Cụ thể, tại tỉnh Hà Tĩnh, đoàn sẽ trao 900 suất vàng cho 900 hộ mái ấm, chi tiết: Huyện Cẩm Xuyên đoàn sẽ trao 200 suất vàng cho các hộ bị thiệt hại nặng thuộc 6 thị trấn gồm Cẩm Mỹ, Cẩm Duệ, Cẩm Thạch, Cẩm Quan, Cẩm Thành và Cẩm Vịnh; Huyện Vũ Quang đoàn sẽ trao 300 suất vàng cho các hộ dân bị thiệt thòi nặng tại 3 phố Đức Hương, Đức Liên và Đức Bồng; Quận Hương Khê đoàn sẽ trao 400 suất cho các hộ dân tại hai phường Hà Linh (200 suất) và Hương Thuỷ (200 suất).

Trong ngày trước tiên tại quận Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, đoàn cũng đã trao những suất quà khác lạ cho 3 trường thích hợp tại Hà Tĩnh. Trao sổ tiết kiệm 15 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Loan (tổ 1, phố Đại Nài, TP.Hà Tĩnh) đã chết thật vì bị lật thuyền trong đợt mưa bọn vừa qua, để giúp 2 con nhỏ dại của chị tiếp tục được tới trường; trao 6 triệu tiền việt cho em Nguyễn Thị Thái, sinh năm 1999, em mồ côi phụ thân, mẹ nhỏ tuổi nặng, bản thân em đang bị ung thư máu, mái ấm rất gian khổ, sinh sống tại thôn 4, thị trấn Cẩm Thạch, quận Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh; trao 5 triệu tiền việt cho bà Nguyễn Thị Lan, năm nay 70 tuổi, sống tại thôn 1, phố Cẩm Thạch, quận Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh cùng 2 cháu nội, 1 nhỏ bé lớp 2 và 1 nhỏ dại lớp 4, bố 2 cháu đã đánh mất do tai nạn giao thông, mẹ làm công ở Thủ đô.


Dịp này, đoàn cũng đã trao trực tiếp những suất tiến thưởng đặc biệt cho 3 trường thích hợp tại Hà Tĩnh. Đoàn trao 5 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Lan, năm nay 70 tuổi, sống tại thôn 1, phường Cẩm Thạch, thị xã Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh cùng 2 cháu nội, 1 tí hon lớp 2 và 1 tí hon lớp 4, bố 2 cháu đã mất do tai nạn liên lạc, mẹ làm công ở Hà Nội

Tại Quảng Bình đoàn cũng sẽ trao 900 suất tiến thưởng mỗi suất 1.000.000 đồng cho các hộ bị thiệt thòi nặng thuộc 9 xã vùng Nam thị thị trấn Ba Đồn, gồm: Quảng Văn, Quảng Minh, Quảng Sơn, Quảng Lộc, Quảng Tân, Quảng Trung, Quảng Tiên, Quảng Hòa, Quảng Thủy. Ngoài ra đó, Vinamilk sẽ dành 200 triệu tiền việt để trao tặng những phần quà đặc biệt cho các trường hợp bị thiệt hại nặng vật nài về người và của nả trong bão bè bạn.

Trong suốt hành trình 40 năm xây dừng và sản xuất của bản thân mình, ngoài việc lưu tâm sản xuất các vật phẩm dinh dưỡng chất lượng cao cho người tiêu dùng vietnam, Vinamilk còn luôn niềm nở chia sẻ với cộng đồng trong những lúc gian nan. Suốt những năm qua, Vinamilk cũng dành nhiều tỷ đồng ủng hộ, cung cấp đồng bào các tỉnh giấc miền Trung - Tây Nguyên vượt qua khó khăn, mất mát do thiên tai. Đó cũng là truyền thống văn hóa tốt đẹp của cán bộ - công viên chức Vinamilk.


Đại diện Vinamilk và báo Tiền Phong trao sổ dè xẻn 15 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Loan (tổ 1, phố Đại Nài, TP.Hà Tĩnh) đã từ trần vì bị lật thuyền trong đợt mưa bằng hữu vừa mới đây, để giúp 2 con nhỏ nhắn của chị tiếp tục được đến trường

Trong khi các công tác từ thiện, cứu trợ vùng bị thiên tai, Vinamilk cũng có nguồn quỹ dành cho các chương trình phát triển số đông, khác lạ là đóng góp xây đắp Quỹ sữa Vươn cao vietnam, Quỹ 1 triệu cây cỏ cho vietnam, Chương trình sữa học đường Nước nhà. Trong năm 2016, Vinamilk đóng góp cho chương trình Sữa học đường tại 20 tỉnh giấc, thành trên cả nước với tổng số tiền 20 tỷ đồng, tương đương với khoảng gần 4 triệu hộp sữa cho các em học sinh măng non, tiểu học. Và giả dụ tính từ niên học 2009-2010, sau gần 10 năm Vinamilk đi đầu thực hiện chương trình sữa học trục đường Giang sơn, tổng số lượng học sinh được thụ hưởng trong khoảng chương trình sữa học trục đường Tổ quốc là 380 ngàn em học sinh với tổng ngân sách trợ giá trong khoảng Vinamilk là 92 tỷ đồng.

Ngoài ra việc đồng hành cùng chương trình “Sữa học các con phố giang sơn” của Chính phủ, Vinamilk còn gắn bó với chương trình Quỹ sữa Vươn cao vietnam từ năm 2008. Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam là một chương trình hướng tới việc tạo thời cơ cho trẻ con nghèo, có hoàn cảnh gian khổ trên khắp cả nước được uống sữa dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ con trẻ vietnam thuộc Bộ Công lao, Thương binh và thị trấn hội. Tính tới nay, sau hơn 9 năm hoạt động, Quỹ đã trao tặng hơn 30 triệu ly sữa cho hơn 373 ngàn con nhỏ gian truân tại Việt Nam với tổng giá trị tương đương 120 tỷ đồng. Phần đông những hoạt động này đều hướng đến việc hiện thực hóa chỉ tiêu lớn là vì một vn vươn cao.

Vân Phương


Xem thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét