Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Đại hội Công đoàn Công ty Bộ lần thứ VII chiến thắng tốt đẹp |

(Xây đắp) - Đại hội Công đoàn Cơ quan Bộ Xây đắp lần thứ VII diễn ra trong hai ngày 29 và 30/10 vừa xong xuôi tốt đẹp. BCH Công đoàn khóa VII được bầu ra với 27 thành viên đại diện cho các công đoàn cơ sở trực thuộc khối Công ty Bộ Xây đắp.


Đoàn Chủ toạ quản lý Đại hội.

Tại Đại hội lần này, BCH Công đoàn khóa VI đã đánh giá: cán bộ sum họp, CNVCLĐ Công ty Bộ Xây đắp có phẩm chất chính trị vững tiến thưởng, có trình độ học thức cao, tin yêu vào đường lối thay đổi và sự chỉ huy của Đảng, có tinh thần cấu kết, chủ động trong tìm hiểu, nắm bắt thông tin khoa học khoa học, nghiệp vụ, cố gắng chấm dứt mọi nhiệm vụ được giao; cùng lúc đã tích cực nhập cuộc hoạt động đoàn thể, góp phần xây đắp Đảng, chính quyền trong sạch, phát triển; có thị thực tốt về vai trò của công ty công đoàn, gắn bó và tin cẩn công đoàn là người đại diện, bảo kê quyền, lợi ích hợp lí, đường đường chính chính của người công huân.

Cán bộ, CNVCLĐ Công ty Bộ Xây đắp có tư tưởng chính trị bình ổn, tin tưởng tham gia sự chỉ huy của các ngành ủy Đảng; sự điều hành, điều hành của Nhà nước. Ước muốn của cán bộ CNVCLĐ đề nghị Đảng, Nhà nước là tiếp diễn có những giải pháp phù hợp, chế độ chính sách thiết thực, hiệu quả để tháo dỡ gỡ gian nan về việc khiến cho, nhà ở, bảo đảm an sinh phố hội và nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người công phu.

Sau 5 năm thi hành, nhiệm vụ do Đại hội VI Công đoàn Công ty Bộ Xây đắp đề ra được đánh giá là chính xác, thích hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Công đoàn Tổ chức Bộ Xây dựng đã động viên cán bộ, CNVCLĐ vượt qua khó khăn, thi đua công lao sáng tạo, kết thúc tuyệt vời các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị, chuyên ngành được giao, qua đó đã góp phần hăng hái vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của lĩnh vực Xây đắp.

Chi tiết, Công đoàn Tổ chức Bộ Xây đắp đã ban hành 04 Chương trình chấp hành Quyết nghị Đại hội XII triển khai tới các công đoàn cơ sở, gồm: Chương trình nâng cao trình độ học thức, nghề nghiệp, tri thức luật pháp cho đoàn viên và người công sức (Số 162/CĐCQ ngày 07/11/2013); Chương trình đổi mới và nâng cao chất lượng hội đàm, ký kết thỏa ước lao động đồng đội (Số 163/CĐCQ ngày 07/11/2013); Chương trình nâng cao chất lượng hàng ngũ cán bộ công đoàn (Số 164/CĐCQ ngày 07/11/2013); Chương trình phát hành sum vầy quá trình 2013 - 2018 (Số 166/CĐCQ ngày 07/11/2013).

Tính tới nay, Công đoàn Tập đoàn Bộ Xây đắp có 5.451 đoàn viên trên tổng số 5.590 cán bộ CNVCLĐ (đã phát hành mới 919 đoàn tụ, đạt 153% so với chỉ tiêu Công đoàn Xây dựng vietnam giao là 600 đoàn tụ).

Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng luôn thực hiện tốt việc tổ chức, kiến thiết công đoàn cơ sở vật chất theo đúng luật pháp của Yếu tố lệ Công đoàn vietnam. Hiện giờ, tổng số công đoàn cơ sở vật chất trực thuộc Công đoàn Tổ chức Bộ Xây dựng là 45 đơn vị (tăng 04 doanh nghiệp so với năm 2011).

Hàng năm, Công đoàn Tập đoàn Bộ Xây đắp doanh nghiệp huấn luyện nghiệp vụ công tác công đoàn và cơ chế chế độ cho toàn bộ cán bộ công đoàn hạ tầng trực thuộc. Trong khoảng năm 2011 tới nay, đã đơn vị 04 hội nghị tập huấn với 1.150 lượt cán bộ công đoàn của 45 đơn vị trực thuộc tham gia và cử 170 lượt cán bộ công đoàn tham dự 05 lớp huấn luyện theo chính sách hăng hái do Công đoàn Xây dựng vietnam đơn vị.

Đánh giá cao hoạt động của các doanh nghiệp, Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây đắp Việt Nam (XDVN) đã tặng Bằng đủ điều kiện “Doanh nghiệp tốt điều kiện sống và khiến cho việc cho cán bộ, CNVCLĐ ngành Xây dựng” đối với 15 lượt đồng đội và tặng Bằng khen chuyên đề “Xanh-sạch-đẹp, bảo đảm Bình yên vệ sinh lao động” đối với 11 đơn vị.

Công đoàn Tổ chức Bộ Xây dựng đã chủ động có văn phiên bản hướng dẫn cán bộ đoàn tụ công đoàn nộp hồ sơ mua nhà đất phố hội tại khu thành phố mới Tây Nam đại dương Linh Đàm (Thị xã Hoàng Mai, Thủ đô); cùng lúc địa chỉ, bắt buộc các nhà đầu tư (TCty đầu tư phát triển nhà và đô thị - HUD và Cty cổ phần BIC vn) quan tâm, tạo yếu tố kiện hỗ trợ cho gần 100 cán bộ, CNVCLĐ các công ty trực thuộc Tập đoàn Bộ mua nhà ở và được hỗ trợ vay gói 30.000 tỷ đồng theo chủ trương của Nhà nước. Qua đó, xây đắp được thêm lòng tin tưởng của đoàn viên công đoàn đối với doanh nghiệp Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn tổ chức Bộ Xây đắp và các ngành công đoàn hạ tầng đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền trong việc khích lệ cán bộ, CNVCLĐ vượt lên gian khổ thử thách, thi đua công sức, thông minh trong học tập, tìm hiểu, thực hiện thao tác kinh doanh, đầu tư phát hành, góp phần kết thúc thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.


Quang quẻ cảnh Đại hội.

Các công đoàn cơ sở khối hành chính nhà nước đã khích lệ cán bộ, công chức tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện thể chế, nâng cao chất lượng văn phiên bản quy phạm pháp luật. Từ năm 2011 tới nay đã hoàn thành, trình và được Quốc hội chuẩn y 03 dự án Luật sửa đổi: Luật Xây đắp, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS; trình Chính phủ ban hành 29 Nghị định và 22 Quyết định; trình Bộ trưởng Bộ Xây đắp ban hành theo thẩm quyền 76 Thông tư và hàng ngàn văn bạn dạng lãnh đạo, điều hành khác.

Đối với khối các công ty tương lai, cán bộ, sum họp đã hăng hái tăng nhanh hoạt động nghiên cứu công nghệ, huấn luyện, quản lý công trình, khám chữa bệnh, nhập cuộc biên soạn thảo đa dạng văn bản phục vụ quản lý nhà nước lĩnh vực Xây đắp, hoàn thành các đề tài, dự án theo đúng tiến độ đề ra.

Các tổ chức trả lời đã nỗ lực vượt lên gian nan, chủ động và hăng hái trong tìm kiếm việc khiến, Để ý đầu cơ chiều sâu, thi hành chuyên môn hóa, nâng cao chất lượng công tác tập huấn, tập huấn nhóm cán bộ, kỹ sư tư vấn, tiếp thu nhiều hiện đại công nghệ công nghiệp mới. Phổ thông tòa tháp lớn, trung tâm của nước nhà do các công ty giải đáp xây dựng phụ trách quản lý, thiết kế, giám sát có chất lượng tốt. Chất lượng sản phẩm và nhãn hàng của công ty ngày càng được đánh giá cao trên hoạt động mua bán giải đáp nội địa và đối tác làm ăn nước ngoài.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây đắp đã làm cho tốt công tác tuyên truyền, chuyển di nhóm cán bộ, CNVCLĐ, tích cực hưởng ứng và khai triển thi hành nghiêm trang việc học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng; tuyên truyền tầm thường các hình thức chính sách mới của Nhà nước như Bộ Luật Công huân 2012, Luật Công đoàn 2012, Hiến pháp 2013, Điều lệ Công đoàn vn và các Quyết nghị của công đoàn cấp trên;thân mật chỉ huy thực hiện tốt chức năng thây mặt kiểm soát an ninh quyền, ích lợi hợp lí, chính đại quang minh của sum họp, CNVCLĐ; Tổ chức nhiều phong trào thi đua, văn hóa văn nghệ - thể thao trong cán bộ, CNVCLĐ và được các đoàn viên công đoàn quan tâm hưởng ứng. Các phong trào thi đua như “Bảo đảm nâng cao chất lượng nhà cửa, vật phẩm xây dựng”; Phong trào “Nhiều năm kinh nghiệm việc nước, đảm việc nhà” và “Người mẹ có con ngoan, học nhiều năm kinh nghiệm” trong nữ cán bộ, CNVCLĐ; Phong trào thi đua yêu nước… đã góp phần cần thiết động viên cán bộ, CNVCLĐ toàn cơ quan Bộ Xây đắp hăng say học tập, công việc, cấu kết hỗ trợ lẫn nhau và đem đến hiệu quả thiết thực trong công việc, được các ngành lãnh đạo ghi kiếm được và bình chọn cao.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, thay mặt chỉ đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Quang Hùng, Bí thơ Đảng ủy Bộ Xây dựng, đã đánh giá cao hoạt động của Ban thi hành Công đoàn Tổ chức Bộ Xây dựng và các công đoàn cơ sở vật chất trong nhiệm kỳ qua cũng như trong các nhiệm kỳ trước, đã có những đóng góp cần thiết trong việc kết thúc các nhiệm vụ chính trị của Bộ Xây đắp. Với những thành công trong công việc chỉ đạo, chỉ huy các công đoàn hạ tầng, chuyển động đoàn tụ, kiểm soát an ninh quyền và ích lợi quang minh chính đại của người công phu, săn sóc đời sống vật chất và tinh thần cho người công huân, tổ chức các phong trào thi đua và rộng rãi hoạt động khác, Công đoàn Công ty Bộ Xây dựng đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Xây đắp, Công đoàn XDVN ban tặng phổ biến danh hiệu cao tay, khác lạ trong dịp Đại hội VII lần này, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây đắp vinh dự được sắp có Huân chương Công sức hạng Ba.


Công đoàn Tập đoàn Bộ Xây đắp kiếm được Huân chương Công sức hạng Ba.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng nhấn mạnh: Bên cạnh việc tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ trước, Đại hội cần đàm đạo và ban hành Nghị quyết về việc chấp hành vài nhiệm vụ trọng điểm bám sát các nhiệm vụ chính trị của Bộ Xây dựng, công ty tốt các phong trào thi đua, chăm nom đời sống vật chất, ý thức, lợi quyền chính đáng của sum họp, nhiệt tình công tác đào tạo tẩm bổ nguồn nhân công…


Thứ trưởng Lê Quang quẻ Hùng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đãi đằng cám ơn và mong muốn Công đoàn XDVN sẽ tiếp tục vồ cập lãnh đạo, hỗ trợ Công đoàn Tổ chức Bộ Xây đắp kết thúc tốt các nhiệm vụ công việc của nhiệm kỳ tới.

Qua 02 ngày khiến cho việc hăng hái, Đại hội Công đoàn tập đoàn Bộ Xây dựng lần thứ VII đã thành công tốt đẹp. 27 bằng hữu trong Ban chấp hành mới được Đại hội bầu với số phiếu cao đã công bố tại Đại hội.


Ban chấp hành mới ra mắt Đại hội.

Thay mặt BCH khóa VII, bằng hữu Diệp Thị Huyền, Phó Chủ toạ Công đoàn Tổ chức Bộ Xây dựng đã phát biểu chắc chắn cố gắng sẽ cố gắng chấm dứt nhiệm vụ mà Bộ Xây đắp uỷ thác.


Đồng minh Diệp Thị Huyền, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Bộ Xây dựng khẳng định phấn đấu kết thúc nhiệm vụ của BCH khóa mới.


Các đại biểu kiếm được Huy chương “Vì sự nghiệp công đoàn”.


Các đại biểu bỏ thăm bầu BCH Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng khóa mới.

Tiêu chí, nhiệm vụ do Đại hội VI Công đoàn cơ quan Bộ Xây đắp đề ra là chính xác, phù hợp tình hình thực tế, gần như các mục tiêu đặt ra đều đã xong xuôi và hoàn thành vượt mức trong nhiệm kỳ. Chi tiết, chỉ tiêu tạo ra sum họp đạt 153%, tổng số công đoàn cơ sở trực thuộc hiện giờ là 45 doanh nghiệp, tăng 04 doanh nghiệp so với năm 2011; đơn vị 04 hội nghị huấn luyện với 1.150 lượt cán bộ công đoàn tham dự và cử 170 cán bộ công đoàn tham gia 05 lớp tập huấn theo phép tắc tích cực do Công đoàn XDVN doanh nghiệp; các chương trình nâng cao chất lượng nhóm cán bộ công đoàn, bình đẳng giới được nhiệt tình chỉ huy, 98% số công đoàn cơ sở vật chất có tỷ trọng nữ nhập cuộc Ban thực hiện công đoàn đạt từ 25% trở lên; 100% số công đoàn cơ sở vật chất chứng nhận và đều đạt tiêu chuẩn “công đoàn cơ sở vật chất tăng trưởng” được công đoàn cấp trên đánh giá tốt thưởng; tẩm bổ và trình bày thu nhận Đảng cho 564 đoàn viên công đoàn; 100% Ban thực hiện công đoàn hạ tầng đã phối hợp với Thủ trưởng tổ chức đơn vị Hội nghị cán bộ công chức, viên chức và Hội nghị người công trạng theo luật pháp…

Lê Mỹ - Ảnh: Thiên Trường, Hải Nguyên


Xem tại: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét