Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Hệ thống điện lưới tại Quảng Bình căn bản được khôi phục quay về |

(Xây đắp) - Gần đây, Tổ chức kinh doanh Điện lực Quảng Bình cho nhân thức: với cố gắng cao của toàn doanh nghiệp, tới nay điện lưới tại tỉnh giấc Quảng Bình cơ bản được khôi phục để dịch vụ việc khắc phục hậu quả mưa lũ và sinh hoạt cho cư dân địa phương.


Người lao động Công ti Điện lực Quảng Bình đang khôi phục hệ thống điện lưới bị gãy đổ.

Theo thống kê bước đầu của Công ti Điện lực Quảng Bình tính tới ngày 17/10, mưa đồng đội đã khiến cho 33 cột điện trung thế bị gãy đổ và 21 cột điện bị nghiêng; 706 cột điện hạ thế bị gãy đổ và nghiêng. Đường dây trung thế bị đứt, hư hỏng là 5,9km; đường dây hạ thế bị đứt, hư hỏng 31,075km. 70 tủ điện hạ thế bị ngập lụt; 01 máy biến áp bị chập cháy. 16.038 chiếc công tơ bị ngập nước…


Chuỗi hệ thống điện lưới xã Ngư Hóa, huyện Tuyên Hóa bị gãy đổ tất cả toàn bộ.

Những ngày qua, sử dụng triệt để nước bè cánh rút, Tổng Tổ chức kinh doanh Điện lực miền Trung đã cử hàng ngũ viên chức hỗ trợ cùng với Công ty Điện lực Quảng Bình nhanh chóng giải quyết, tu bổ chuỗi hệ thống lưới điện bị hư hỏng trong dịp mưa số đông lịch sử gần đây.

Đến 22 giờ ngày 17/10, Công ti đã khôi phục 56/56 lộ xuất tuyến trung thế, cấp điện lại cho 156 thị trấn, thị trấn, đô thị trong thức giấc và đến chiều nay 20/10, điện lưới trong toàn tỉnh giấc căn bản được khôi phục. Cư dân đã có điện trở lại để sử dụng cho các hoạt động sinh hoạt.

Đương nhiên, vẫn còn một vài nhánh rẻ ở vùng miền núi do lũ quét làm gãy đổ toàn thể chuỗi hệ thống cột và đường dây, địa hình, con đường liên lạc vận động khó khăn nên chưa thể giải quyết được. Vì vậy, một vài nơi như phố Ngư Hóa, quận Tuyên Hóa, một số bạn dạng đồng bào dân tộc thị xã Minh Hóa vẫn chưa có điện và phải mất phổ quát thời gian mới khôi phục lại hệ thống lưới điện.

PV


Xem thêm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét